Tiếng Việt | English

22/06/2022 - 16:06

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ thăm và làm việc với Công ty TNHH Huy Long An – Mỹ Bình  

Ngày 22/6, Đoàn công tác do Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ - Huỳnh Thành Đạt làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc với Công ty TNHH Huy Long An – Mỹ Bình, xã Mỹ Bình, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An.

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ - Huỳnh Thành Đạt (thứ 2, phải qua) tham quan mô hình sản xuất chuối của Công ty TNHH Huy Long An – Mỹ Bình

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Nguyễn Minh Lâm; các đồng chí lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; ông Võ Quan Huy - Giám đốc Công ty TNHH Huy Long An – Mỹ Bình.

Tại đây, các thành viên trong đoàn được hướng dẫn tham quan vườn cây ăn trái và giới thiệu về mô hình trồng chuối ứng dụng công nghệ cao, mô hình nuôi bò công nghiệp kết hợp trồng chuối theo quy trình khép kín của Công ty TNHH Huy Long An – Mỹ Bình.

Công ty là doanh nghiệp nông nghiệp có quy mô lớn của tỉnh với ngành nghề chăn nuôi, sản xuất giống trâu, bò; trồng cây ăn trái; chế biến thịt, rau quả và sản xuất phân bón hữu cơ. Công ty đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao vào tháng 5/2018.

Ông Võ Quan Huy - Giám đốc Công ty TNHH Huy Long An – Mỹ Bình (bìa phải) giới thiệu về quy trình sản xuất chuối

Hiện tại, công ty sản xuất chuối ứng dụng công nghệ cao với tổng diện tích 150ha, năng suất trung bình 66 tấn/ha/năm, sản lượng 10.000 tấn/năm; nuôi bò vỗ béo trung bình từ 4.000-5.000 con/năm. Ngoài ra công ty còn sản xuất và chế biến một số loại cây ăn trái khác như xoài, bưởi, măng cụt,... Toàn bộ trang trại được đầu tư khép kín từ khâu làm giống, trồng, thu hoạch và đóng gói chuối xuất khẩu, có sự giám sát chặt chẽ của đội ngũ kỹ thuật có kinh nghiệm, trình độ cao và chuyên gia người nước ngoài.

Sản phẩm chuối mang thương hiệu FOHLA của Công ty TNHH Huy Long An – Mỹ Bình hiện đã có thị trường ổn định ở các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc,... và một phần tiêu thụ trong thị trường nội địa.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm mong muốn Bộ Khoa học và Công nghệ tiếp tục hỗ trợ tỉnh thực hiện chương trình đột phá về sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

Qua làm việc, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ - Nguyễn Minh Hải kiến nghị với Đoàn công tác và các chuyên gia hỗ trợ công ty tiếp cận các chính sách ưu đãi trong việc ứng dụng công nghệ cao, ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ vào sản xuất; hỗ trợ thủ tục đăng ký xác lập quyền sở hữu nhãn hiệu đối với các sản phẩm chuối, bưởi FOHLA tại một số thị trường nước ngoài tiềm năng.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Minh Hải cũng kiến nghị xây dựng nhiệm vụ khoa học và công nghệ cho chuỗi tuần hoàn từ chăn nuôi đến trồng trọt ứng dụng công nghệ cao của công ty nhằm nâng cao giá trị sản phẩm; xây dựng và quảng bá thương hiệu trong chuỗi cung ứng quốc gia cho các sản phẩm chủ lực và tiềm năng của công ty như chuối, bưởi, xoài, thịt bò,...

Tại cuộc làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh Lâm cảm ơn đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại Long An, đồng thời bày tỏ mong muốn Bộ Khoa học và Công nghệ, các chuyên gia, nhà khoa học, các cơ quan liên quan trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, tiếp tục quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn cho tỉnh, đặc biệt là trong sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao để tỉnh có thể thực hiện hiệu quả hơn nữa chương trình này trong thời gian tới.

Các thành viên trong Đoàn công tác tham gia đóng góp ý kiến

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ - Huỳnh Thành Đạt ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của tỉnh cũng như của Công ty TNHH Huy Long An – Mỹ Bình. Qua đây, ông cũng đề nghị, Sở Khoa học và Công nghệ tiếp tục làm đầu mối liên hệ với các doanh nghiệp trên địa bàn để có sự trao đổi, hỗ trợ kịp thời.

Về phía Bộ và các chuyên gia sẽ tiếp tục nghiên cứu chuyển giao khoa học công nghệ, tham mưu xây dựng các chính sách phù hợp, góp phần phát triển chung cho khu vực Đồng bằng sông Cửu Long trong đó có Long An theo nghị quyết của Chính phủ./.

Kỳ Nam

Chia sẻ bài viết