Tiếng Việt | English

21/05/2024 - 08:51

Bốc thăm vòng bảng ASEAN Cup 2024: Chờ đối thủ của tuyển Việt Nam

Lúc 14h hôm nay (21/5), tại Hà Nội sẽ diễn ra lễ bốc thăm chia bảng ASEAN Cup 2024 (VTV5 và FPT Play THTT). CĐV Việt Nam chờ đợi lá thăm đối thủ nào sẽ đến với thầy trò HLV Kim Sang Sik.


Tuyển Việt Nam sẽ xác định đối thủ ở AFF Cup 2024 trong lễ bốc thăm chiều nay - Ảnh: HOÀNG TÙNG

Theo kết quả phân chia hạt giống trước lễ bốc thăm ASEAN Cup (tiền thân là AFF Cup) 2024, tuyển Việt Nam và Thái Lan nằm ở nhóm 1. Nhóm 2 gồm Indonesia và Malaysia. 

Philippines và Singapore nằm ở nhóm 3. Nhóm 4 gồm Myanmar và Campuchia. Lào và Brunei là những đội nằm ở nhóm 5.

Có thể vào bảng đấu khó

Với kết quả phân chia hạt giống nói trên, tuyển Việt Nam sẽ không gặp Thái Lan ở vòng bảng. Dù vậy, thầy trò HLV Kim Sang Sik nhiều khả năng sẽ rơi vào bảng đấu nặng. 

Đó là trường hợp lá thăm đưa tuyển Việt Nam nằm cùng bảng với Indonesia, Philippines, Myanmar và Lào. Đây đều là những đội mạnh nhất ở nhóm hạt giống của mình.

Vài năm gần đây, bóng đá Indonesia có sự chuyển mình mạnh mẽ nhờ chính sách nhập tịch. Và chính tuyển Việt Nam là đội đã cảm nhận được sức mạnh của tuyển Indonesia. 

Trong 3 trận gần nhất gặp Indonesia (2 trận ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 và 1 trận tại Asian Cup), tuyển Việt Nam đều nhận thất bại. 

Tại ASEAN Cup 2024, tuyển Indonesia đã đặt mục tiêu đăng quang chức vô địch. Trong quá khứ, Indonesia từng 6 lần vào chung kết nhưng chưa từng đăng quang chức vô địch.

Philippines cũng là đối thủ không hề dễ chịu với tuyển Việt Nam. Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Philippines đã nhập tịch hàng loạt cầu thủ để tăng cường sức mạnh cho đội tuyển quốc gia. 

Do đó, tuyển Philippines sẽ là rào cản lớn với Việt Nam trên con đường hướng tới mục tiêu vào bán kết ASEAN Cup 2024. Bên cạnh đó, thầy trò HLV Kim Sang Sik cũng không thể xem thường Lào và Myanmar bởi hai nền bóng đá này có nhiều tiến bộ trong thời gian qua.

Bảng đấu dễ, bán kết khó

Bảng đấu lý tưởng hơn với Việt Nam ở vòng bảng ASEAN Cup 2024 sẽ bao gồm các đội Malaysia, Singapore và Brunei. 

Xét về thực lực, các đối thủ này không mạnh bằng Indonesia, Philippines, Myanmar hay Lào. Vòng bảng vì vậy sẽ trở nên dễ thở hơn với tuyển Việt Nam.

Nhưng vấn đề đặt ra là nếu rơi vào một vòng bảng nhẹ nhàng, tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể gặp khó ở bán kết. 

Hai đối thủ chờ đợi thầy trò HLV Kim Sang Sik ở bán kết nhiều khả năng là Thái Lan hoặc Indonesia. Về lý thuyết, sức mạnh hai đội lúc này là như nhau. 

Ngược lại, nếu rơi vào bảng đấu khó (có Indonesia và Philippines) và cố gắng giành ngôi nhất bảng, tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ có vòng bán kết dễ dàng hơn.

ASEAN Cup 2024 sẽ diễn ra từ ngày 23/11 đến 21/12. Tại vòng bảng, 5 đội đá vòng tròn, mỗi đội đá 2 trận sân nhà 2 trận sân khách. Kết thúc vòng bảng, 2 đội nhất nhì mỗi bảng sẽ tiến vào bán kết. 

Từ vòng bán kết các đội thi đấu theo thể thức sân nhà, sân khách. Tuyển Thái Lan đang là đương kim vô địch của giải.

HLV Kim Sang Sik và Shin Tae Yong khả năng sẽ gặp nhau ở vòng bảng ASEAN Cup 2024 - Ảnh: N.K

Truyền thông Indonesia: Nằm cùng bảng với Thái Lan sẽ thú vị hơn

Với chính sách nhập tịch ồ ạt, Indonesia đang trỗi dậy trở thành thế lực mới của bóng đá Đông Nam Á.

Gần đây, họ liên tiếp gặt hái thành công ở Giải U23 châu Á 2024, Asian Cup 2024 và vòng loại World Cup 2026. Trong đó tuyển Indonesia đã có 3 chiến thắng liên tiếp trước Việt Nam.

Nhưng trước khi lễ bốc thăm chia bảng ASEAN Cup 2024 diễn ra vào hôm nay (21/5), truyền thông Indonesia lại không muốn đội nhà gặp tuyển Việt Nam. Cụ thể, họ muốn Indonesia nằm chung bảng với Thái Lan.

Biên tập viên Zulkifli của tờ Tribunnews nhận định: "Trong thời gian gần đây, chúng ta thường xuyên gặp tuyển Việt Nam.

Và chúng ta đều giành chiến thắng trong 3 lần gặp gỡ gần đây. Do đó, chúng tôi nghĩ nằm cùng bảng với Thái Lan sẽ thú vị hơn. Điều này do hai đội chưa gặp lại nhau sau khi tuyển Indonesia thăng hạng.

Tuyển Indonesia được dự đoán sẽ thay thế Thái Lan trở thành cường quốc số 1 của bóng đá ở Đông Nam Á.

Vì vậy cuộc gặp gỡ giữa hai đội tuyển này sẽ là bằng chứng tốt nhất để kiểm nghiệm điều đó, nhất là khi chúng ta từng thua Thái Lan rất nhiều lần trước đó".

Để chuẩn bị cho ASEAN Cup 2024, Indonesia đã lên kế hoạch đá giao hữu với Malaysia trong tháng 9 hoặc tháng 11. Malaysia là đội nằm ở nhóm hạt giống số 2 nên sẽ không rơi vào chung bảng với Indonesia./.

Theo tuoitre.vn

Nguồn: https://tuoitre.vn/boc-tham-vong-bang-asean-cup-2024-cho-doi-thu-cua-tuyen-viet-nam-20240521080434842.htm

Chia sẻ bài viết