Tiếng Việt | English

16/07/2023 - 10:00

Bồi đắp lòng tự hào, niềm tin tuổi trẻ

Tháng 7, bên cạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tuổi trẻ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Long An tổ chức các hoạt động về nguồn. Về thăm những “địa chỉ đỏ” cùng những hoạt động ý nghĩa góp phần giúp cán bộ, chiến sĩ nâng cao nhận thức, trân trọng những giá trị lịch sử mà thế hệ đi trước đã dày công vun đắp.

Đoàn viên, thanh niên lực lượng vũ trang tỉnh tự hào bên danh hiệu cao quý “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc"

Đến tham quan Tượng đài Long An “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc” đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) LLVT tỉnh dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, xem nhiều hiện vật, nghe kể về những câu chuyện, trận đánh ác liệt của quân và dân Long An trong 2 cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm. Cán bộ, chiến sĩ càng tự hào khi được tận mắt ngắm nhìn danh hiệu danh hiệu cao quý với 8 chữ vàng “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc” được Ủy ban Trung ương Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam trao tặng cho Long An.

Thượng úy Nguyễn Chánh Quý - Phó Bí thư Đoàn cơ sở Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh, bày tỏ: “Đã nhiều lần đến tham quan tượng đài, mỗi chuyến đi luôn để lại trong tôi và đồng đội bao cảm xúc. Ở đây, mỗi hiện vật đều gắn với một câu chuyện, một trận đánh ác liệt, một chiến công vang dội và bất khuất của quân và dân Long An. Tiếp nối và phát huy truyền thống, chúng tôi luôn chủ động khắc phục khó khăn, ra sức học tập, rèn luyện, xung kích, sáng tạo, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Chiến sĩ Đỗ Thanh Hoàng - Đại đội Trinh sát, chia sẻ: “Qua những chuyến đi về nguồn, thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng, tham quan các khu di tích lịch sử,... tôi rất tự hào khi là người con của quê hương Long An. Chúng tôi quyết tâm sẽ phát huy truyền thống, vững vàng tay súng, góp phần xây dựng và bảo vệ đất nước”.

Bên cạnh đó, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, địa phương, đơn vị thường xuyên tổ chức giáo dục truyền thống qua các buổi nói chuyện truyền thống, tọa đàm, các cuộc thi,... góp phần hun đúc và nâng cao nhận thức của tuổi trẻ LLVT tỉnh trong việc giữ gìn và phát huy tốt những giá trị truyền thống của dân tộc, quân đội.

Đại úy Hồ Trọng Hữu - Trợ lý công tác quần chúng Bộ CHQS tỉnh, cho biết: “Vào dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, quân đội, Đoàn cơ sở của các đơn vị tổ chức cho ĐVTN tham quan các khu di tích trên địa bàn đóng quân; thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình có công với cách mạng; thắp nến tri ân;... Đặc biệt, hàng năm trước ngày giao quân, các địa phương tổ chức viếng nghĩa trang liệt sĩ, bia tưởng niệm, tổ chức nói chuyện truyền thống cho thanh niên, tạo khí thế và động lực lên đường”.

Việc làm tốt công tác giáo dục truyền thống góp phần giúp ĐVTN LLVT tỉnh rèn bản lĩnh, đề cao cảnh giác cách mạng trước những âm mưu "diễn biến hòa bình", bạo loạn lật đổ của các thế lực chống phá, xuyên tạc lịch sử, những cuộc đấu tranh, sự hy sinh vô cùng anh dũng của quân và dân ta chống kẻ thù xâm lược. Các hoạt động cũng bồi dưỡng lòng tự hào dân tộc trong ĐVTN, góp phần xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh về chính trị và quân sự, sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới./.

Vân Anh

Chia sẻ bài viết