Tiếng Việt | English

14/08/2016 - 09:31

Ca sĩ Thanh Ngọc: Cuộc sống cần có những khoảng lặng

Thế hệ 8X chắc không xa lạ với giọng hát trong trẻo, ngọt ngào của ca sĩ Thanh Ngọc. Trưởng thành từ phong trào ca hát thiếu nhi của TP.HCM, Thanh Ngọc cùng nhóm Mắt Ngọc tạo nên “hiện tượng” và trở thành nhóm ca được đông đảo khán giả yêu thích.

 


Ca sĩ Thanh Ngọc. Ảnh: Internet

Năm 2004, chia tay Mắt Ngọc sau hơn 6 năm gắn bó, khán giả lại được thấy một Thanh Ngọc đằm thắm, dịu dàng hơn xưa. Cô cũng khá vất vả trên con đường solo nhưng bằng sự cố gắng và tình yêu nghệ thuật của mình, Thanh Ngọc chinh phục được khán giả khi giành giải nhì tại cuộc thi Tiếng hát truyền hình do Đài Truyền hình TP.HCM tổ chức vào năm 2005. Có được bệ phóng, Thanh Ngọc dần khẳng định tên tuổi của mình qua các ca khúc: Phút giây mình chia tay (Thái Thịnh), Khi em đang khóc (Vĩnh Tâm), Đôi mươi tuổi xuân (Vũ Quốc Việt), Lặng nhìn mùa thu (Đỗ Đình Phúc),...

Nhưng nổi tiếng nhất là 2 ca khúc mà nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung dành riêng cho cô: Hãy buông tay em và Cafe đắng và mưa. Không chỉ dừng lại ở sự nghiệp ca hát, Thanh Ngọc còn lấn sân sang điện ảnh và cũng gặt hái được những thành công nhất định. Rồi đột nhiên, khán giả không còn thấy Thanh Ngọc xuất hiện tại các tụ điểm ca nhạc, cũng không tham gia phim ảnh. Tình cờ gặp lại cô sau thời gian tạm xa nghệ thuật, Thanh Ngọc trải lòng về cuộc sống hiện tại của mình.

Phóng viên (PV): Chào Thanh Ngọc, lâu quá không thấy bạn xuất hiện với vai trò ca sĩ và diễn viên, Ngọc định bỏ nghề thật sao?

Thanh Ngọc: Thật ra thì Ngọc chưa có ý định bỏ nghề nhưng chọn thời điểm nào để quay lại với nghệ thuật thì Ngọc cũng chưa xác định. Ngọc đã dành trọn tuổi trẻ và niềm đam mê của mình cho ánh đèn sân khấu, giờ đến lúc cho mình một khoảng lặng để tìm hướng đi mới.

PV: Nghĩa là Ngọc đã tìm được công việc mới?

Thanh Ngọc: Nói mới cũng không đúng, Ngọc vẫn gắn bó với việc dạy nhạc cho học sinh từ trước đến giờ, có khác là dành nhiều thời gian hơn cho công việc này. Ở mỗi giai đoạn, mỗi người sẽ chọn cho mình cách sống khác nhau. Ngọc chọn cách sống chậm để cảm nhận cuộc sống, nâng niu cảm xúc. Này nhé, bất chợt sáng nào đó, ghé vào quán cà phê quen thuộc, chọn góc ngồi cũng thân thuộc, tự thưởng cho mình ly cà phê yêu thích và thả lòng theo điệu nhạc không lời để nạp chút năng lượng cho ngày mới, sau đó đến lớp, chiều lại về tất bật với cơm nước, nhà cửa,... Cuộc sống của Ngọc bây giờ như người phụ nữ bình thường được làm công việc yêu thích, được chăm sóc gia đình.


 Thanh Ngọc chinh phục được khán giả khi giành giải nhì tại cuộc thi Tiếng hát truyền hình do Đài Truyền hình TP.HCM tổ chức vào năm 2005. Ảnh: Internet

PV: Ngọc không tiếc những tháng ngày hết mình với nhạc và điện ảnh sao?

Thanh Ngọc: Nhiều người cảm thấy tiếc khi cho rằng, Ngọc sở hữu nhiều yếu tố để có thể bật thành sao nhưng lại không biết tận dụng những lợi thế đó. Nếu Ngọc nói, Ngọc không thích nổi tiếng thì nói dối rồi, là nghệ sĩ, không ai không thích nổi tiếng cả, tuy nhiên, còn tùy thuộc vào cái duyên nữa. Nhiều lần Ngọc cũng nói giá như... Thế nhưng, suy nghĩ lại thấy không gì phải tiếc nuối bởi mình đã sống, đã làm hết khả năng của mình, những gì mình chưa đạt chắc tại chưa có duyên mà thôi.

PV: Nhiều người cho rằng, Thanh Ngọc không cạnh tranh lại các ca sĩ trẻ hiện nay nên lui về “ở ẩn”.?

Thanh Ngọc: Ngọc sống thiên về tình cảm và gia đình, bây giờ có thêm gia đình nhỏ nữa nên muốn dành thời gian nhiều hơn, có cuộc sống bình thường như những người phụ nữ khác. Ngọc an phận lắm, không cạnh tranh, bon chen đâu, nên nếu nói Ngọc cạnh tranh không lại các bạn trẻ là sai rồi. Mỗi người có quyền chọn cho mình cách đi và phong cách riêng. Ngày nay có nhiều ca sĩ trẻ thật đấy nhưng Ngọc thấy hình ảnh của mình vẫn không bị lẫn vào các bạn ấy mà minh chứng là còn nhiều khán giả nhớ đến Thanh Ngọc đó thôi. Thỉnh thoảng, Thanh Ngọc vẫn nhận được lời mời hát tại các tụ điểm, phòng trà hay làm MC, nhưng chương trình nào thật sự phù hợp, Ngọc mới nhận lời.

PV: Nhiều khán giả vẫn mong Thanh Ngọc trở lại với sân khấu, Ngọc có dự định khi nào sẽ “tái xuất” không?

Thanh Ngọc: Ngọc hài lòng với cuộc sống hiện tại và chưa nghĩ đến việc quay lại với ánh đèn sân khấu. Ba Ngọc thường dạy, cần phải buông bỏ đúng lúc để có thể tìm sự mới mẻ trong cuộc sống. Nhiều khi ngẫm lại thấy hay hay, cuộc sống của Ngọc bây giờ vẫn gắn bó với âm nhạc đấy thôi, nhưng mà gắn bó ở khía cạnh khác. Ngọc yêu thích công việc giảng dạy của mình.

PV: Đây không phải là lời giã từ khán giả của Thanh Ngọc chứ?

Thanh Ngọc: Không đâu, Ngọc vẫn luôn trân trọng những tình cảm mà khán giả dành cho mình và sẽ luôn mãi yêu các bạn.

PV: Cảm ơn Thanh Ngọc và chúc bạn có cuộc sống như ý!

Mỹ Vân

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích