Tiếng Việt | English

07/03/2022 - 09:48

Các chợ đề phòng 'giặc lửa' trong mùa khô

Thời điểm này đã bắt đầu vào mùa khô nên công tác phòng, chống cháy, nổ (PCCN) là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Tại các chợ truyền thống, ban quản lý chợ thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các tiểu thương nâng cao cảnh giác, đề phòng "giặc lửa"; đặc biệt là kiểm tra phương tiện phòng cháy, chữa cháy (PCCC), tập huấn cho các tổ, đội PCCC tại chỗ nhằm chủ động ứng phó với tình huống có thể xảy ra.

Vòi nước chữa cháy được lắp tại chợ Thủ Thừa

Vòi nước chữa cháy được lắp tại chợ Thủ Thừa

Chợ Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An mới được xây dựng khang trang và đưa vào sử dụng cách nay gần 1 năm. Chợ tọa lạc tại khu vực đông dân cư trên nền trường tiểu học cũ thuộc địa bàn thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa. Do mới được xây dựng nên các khu vực được sắp xếp, bố trí hợp lý, nhất là hệ thống PCCC.

Chị Võ Thị Ba - tiểu thương chợ Thủ Thừa, cho biết: “Ban Quản lý chợ tuyên truyền để tiểu thương nâng cao tinh thần cảnh giác trong PCCN, không thắp nhang thờ cúng nơi buôn bán, khi tan chợ phải ngắt cầu dao điện”. Chị Kiều Thị Hoa (xã Tân Thành, huyện Thủ Thừa) bày tỏ: “Tôi thường xuyên đi chợ Thủ Thừa và thấy việc bố trí chỗ bán buôn, PCCC rất hợp lý, an toàn”.

Chợ Bến Lức có khá nhiều hộ buôn bán, kinh doanh

Chợ Bến Lức có khá nhiều hộ buôn bán, kinh doanh

Chợ Bến Lức nằm cạnh Quốc lộ 1, là khu chợ sầm uất. Ban Quản lý chợ thường xuyên quan tâm đến công tác PCCC. Anh Trần Vưn Phúc (buôn bán hàng điện máy ở chợ Bến Lức) chia sẻ: “Bây giờ, tiểu thương không còn thắp nhang, đèn thờ cúng như trước. Khi tan chợ thì cúp cầu dao sạp, sau đó Ban Quản lý chợ cúp cầu dao tổng nên rất an tâm”.

Trao đổi với phóng viên, anh Phan Ngọc Đông - nhân viên Ban Quản lý chợ Bến Lức, cho biết: “Do chợ có nhiều hộ buôn bán nên công tác PCCN và PCCC luôn được quan tâm, ngày nào chúng tôi cũng đi kiểm tra, xem xét và nhắc nhở mọi người nâng cao ý thức PCCC”. Theo một số hộ buôn bán tại chợ Bến Lức, lo lắng nhất hiện nay là tại điểm tập kết rác cạnh chợ, vào ban đêm, đôi lúc có người đốt rác nên tiềm ẩn nguy cơ và có thể cháy lan sang chợ và các hộ dân xung quanh nên cần có giải pháp ngăn chặn, đề phòng.

Chợ Cầu Voi thường xuyên tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy cho hộ buôn bán

Chợ Cầu Voi thường xuyên tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy cho hộ buôn bán

Thời gian qua, hơn 40 hộ tiểu thương ở chợ Cầu Voi (ấp 5, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa) đều chấp hành nghiêm các quy định về PCCC. Bà Phan Thị Thu Bình - nhân viên Ban Quản lý chợ Cầu Voi, thông tin: “Tiểu thương buôn bán tại đây đều nâng cao ý thức PCCC và tắt điện vào ban đêm để phòng, chống chập điện”. Hệ thống loa tại chợ kịp thời thông báo cho hộ buôn bán những quy định PCCN, PCCC. Tại các khu vực dân cư đông đúc đều có trang bị bình chữa cháy mini.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Thủ Thừa - Nguyễn Văn Quân: “Vào đầu mùa khô, UBND huyện xây dựng kế hoạch chỉ đạo cơ quan chức năng, UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác PCCC và PCCN tại các điểm dân cư tập trung và các chợ. Bên cạnh đó, huyện đẩy mạnh tuyên truyền, nhắc nhở các cơ quan, đơn vị và người dân nâng cao ý thức cảnh giác, đề phòng nguy cơ cháy, nổ có thể xảy ra”./.

Hoài Đăng

Chia sẻ bài viết