Tiếng Việt | English

08/11/2020 - 08:45

Các khu nhà trọ công nhân ngày càng nâng cao chất lượng

Hiện nay, nắm bắt được nhu cầu của công nhân (CN) nhập cư thuê trọ với mong muốn tìm kiếm một nơi ở an toàn, bảo đảm chất lượng, nhiều chủ nhà trọ chủ động nâng cao chất lượng phòng cho thuê, dịch vụ và xây dựng môi trường sống lành mạnh, thân thiện,...

Bà Huỳnh Thị Mai - chủ nhà trọ Huỳnh Mai (xã Thanh Phú, huyện Bến Lức), chia sẻ: “CN ngoài mong muốn có mức lương cao, còn có nhu cầu về nơi ở bảo đảm an ninh, trật tự, chất lượng dịch vụ tốt. Nhiều CN đến nhà trọ của tôi cho biết, trước đây, chỉ vì giá thuê phòng rẻ nên họ đã lựa chọn ở những nhà trọ xập xệ, không được an toàn và không bảo đảm vệ sinh môi trường,... dẫn đến việc không ít CN phải chuyển chỗ ở đến 3, 4 lần, tốn kém tiền của và công sức”.

Chị Nguyễn Thị Bích Trân - CN ở Khu công nghiệp Hòa Bình, huyện Thủ Thừa, cho biết: “Trước đây, tôi thuê nhà trọ gần công ty. Phòng rộng chừng 12m2, giá thuê 800.000 đồng/tháng; tính cả tiền điện, nước và các loại phụ phí, mỗi tháng tôi phải chi trả trung bình 1.000.000 đồng. Tuy nhiên, điều tôi cảm thấy không hài lòng là mọi người trong khu trọ phải sử dụng chung nhà tắm, nhà vệ sinh. Chính vì thế, tôi có ý định tìm kiếm phòng trọ khang trang, bảo đảm an ninh, trật tự, môi trường sống lành mạnh hơn dù giá có đắt hơn một chút”.

Nhiều khu nhà trọ nâng cao chất lượng để đáp ứng nhu cầu của công nhân, lao động

Nắm bắt được nhu cầu của CN thuê trọ về việc tìm kiếm một nơi ở an toàn, bảo đảm chất lượng, nhiều chủ nhà trọ chủ động nâng cao chất lượng phòng cho thuê, dịch vụ và xây dựng môi trường sống lành mạnh, thân thiện tại các nhà trọ. Nhà trọ Bảy Sắc ở xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa là một trong những khu nhà trọ điển hình về chất lượng.

Chị Huỳnh Thị Thanh Trước - chủ nhà trọ Bảy Sắc, chia sẻ: “Nhà trọ của tôi có 60 phòng với gần 150 CN đang thuê trọ. Tôi chỉ mong muốn tạo điều kiện cho những CN xa quê có một môi trường sống thân thiện và an lành để giúp họ vơi bớt nhọc nhằn. Bởi, tôi luôn đặt mình vào vị trí của người lao động để cảm nhận”. Theo ý kiến nhiều CN thuê trọ, họ thích ở đây vì phòng rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ, bảo đảm an ninh, trật tự, thân thiện,...

Theo ghi nhận, hiện nay, để đáp ứng nhu cầu của CN, lao động, các chủ nhà trọ đang từng bước cải tạo, nâng cao chất lượng phòng trọ của mình. Nhiều khu nhà trọ được xây dựng khép kín, khang trang, rộng rãi, thoáng mát, có sân chơi chung, cổng nhà trọ được làm chắc chắn để bảo đảm an ninh, trật tự. Đặc biệt, có khu nhà trọ được lắp đặt điều hòa để phục vụ nhu cầu của người thuê trọ trong mùa nắng nóng. Nếu như trước đây, chủ nhà trọ vẫn còn tâm lý mình là người cho thuê, người làm chủ thì giờ đây, hầu hết các chủ nhà trọ đều đặt mình ở vị trí người làm dịch vụ và đều tập trung phục vụ người thuê trọ. Ở nhiều khu trọ, chủ nhà chủ động tu sửa, cải tạo, thậm chí là xây mới, xây phòng khép kín để đáp ứng nhu cầu của người thuê./.

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích