Tiếng Việt | English

31/07/2015 - 11:06

Các trường công an, quân đội công bố ngưỡng điểm xét tuyển

Học viện An ninh nhân dân cho biết mức điểm nhận hồ sơ là 15 điểm. Mức điểm này không phải điểm trúng tuyển của hệ dân sự.

Chiều qua (30/7), Ban chỉ đạo tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy ĐH Quốc gia TP HCM đã có hướng dẫn thống nhất gửi đến các trường thành viên, khoa trực thuộc về điều kiện nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ năm 2015.

Theo đó, thí sinh có đủ điều kiện tham gia tuyển sinh của thí sinh quy định tại Điều 6 của Quy chế tuyển sinh; thí sinh thi THPT Quốc gia tại cụm thi do các trường ĐH chủ trì, không có môn thi nào trong tổ hợp xét tuyển có kết quả từ 1,0 điểm trở xuống, kết quả thi đảm bảo ngưỡng chất lượng đầu vào ĐH, CĐ của Bộ GD-ĐT quy định, cụ thể: bậc ĐH tất cả các tổ hợp xét tuyển (các môn thi không nhân hệ số) đều có điểm ngưỡng là 15 và bậc CĐ là 12.

Ngoài ra, thí sinh phải có hạnh kiểm từ loại khá trở lên (xét học kỳ I lớp 12); thí sinh xét tuyển ĐH điểm trung bình tổng cộng năm học kỳ (lớp 10, 11 và học kỳ I lớp 12) từ 6,5 trở lên; thí sinh xét tuyển CĐ từ 6,0 trở lên.

Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM đã công bố thông tin tuyển sinh nguyện vọng 1 ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2015. Theo đó, nhà trường nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển của thí sinh điểm xét tuyển (tổng điểm ba môn, chưa nhân hệ số môn chính) bậc ĐH là 15 và bậc CĐ là 12.

Nhà trường xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT Quốc gia. Chỉ tiêu tuyển sinh bậc ĐH của trường là 2.400 và 250 chỉ tiêu bậc CĐ.

ĐH Thương mại thông báo tuyển sinh như sau: Đối tượng là thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 tại các cụm thi do các trường đại học/học viện chủ trì tổ chức, có tổng điểm 3 môn thi thuộc 1 trong các tổ hợp đăng ký xét tuyển (xem ở Mục 1), gồm cả điểm ưu tiên theo khu vực và đối tượng đạt từ 17,0 trở lên và không có môn thi nào trong tổ hợp xét tuyển có kết quả từ 1,0 (một) điểm trở xuống.

Đại học Luật, Đại học Công nghiệp Hà Nội thông báo chỉ tiêu xét tuyển và mức điểm xét tuyển ĐH, CĐ chính quy đợt 1 (NV1) năm 2015. Theo đó, cả hai trường đều có mức điểm xét tuyển NV1 từ 15 điểm trở lên.

Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội xét tuyển đối tượng đã tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 do các Trường Đại học chủ trì tổ chức (đã tốt nghiệp THPT hoặc đủ điều kiện tốt nghiệp THPT) có điểm tổ hợp môn xét tuyển không thấp hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ Giáo dục - Đào tạo quy định.Chỉ tiêu xét tuyển của trường năm 2015 là 9.600, trong đó có 6.700 chỉ tiêu đại học và 2.900 chỉ tiêu cao đẳng.

Học viện An ninh nhân dân cho hay mức điểm nhận hồ sơ là 15 điểm. Mức điểm này không phải điểm trúng tuyển của hệ dân sự.
Đối với hệ công an, các thí sinh phải qua sơ tuyển tại địa phương trước đó và đã đăng ký nguyện vọng vào Học viện từ khi sơ tuyển thì sẽ nộp hồ sơ xét tuyển theo quy định.

Hệ công an nhận hồ sơ của thí sinh từ 15 điểm trở lên và xét tuyển theo phương thức lấy điểm thi từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu. Nếu không trúng tuyển, thí sinh sẽ được chuyển hồ sơ xuống hệ Cao đẳng và Trung cấp an ninh.

Năm 2015, Học viện Cảnh sát nhân dân cũng tuyển sinh hệ dân sự từ 15 điểm trở lên. Hệ công an cũng sẽ xét tuyển các thí sinh đã qua sơ tuyển, đăng ký vào trường từ trước với mức 15 điểm trở lên và lấy từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu.

Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy, hệ dân sự lấy ngưỡng xét tuyển là từ 15 điểm, tuyển sinh từ cao xuống thấp. Hệ đại học nhận hồ sơ của thí sinh đã qua sơ tuyển từ hệ thống công an các tỉnh.

Học viện Biên phòng chỉ tiếp nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển của các thí sinh đã qua sơ tuyển và nộp hồ sơ sơ tuyển về Học viện Biên phòng; Mức điểm nhận hồ sơ từ 17 điểm trở lên./.

Minh Dương/VOV.VN (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết