Tiếng Việt | English

13/04/2022 - 20:50

Cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả cho phái nữ

Sử dụng kem chống nắng là một trong những bước chăm sóc da vô cùng quan trọng đối với các tín đồ làm đẹp. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả và đúng quy trình. Dưới đây là một số bí quyết sử dụng kem chống nắng hiệu quả cho phái đẹp.

Bật mí cách thoa kem chống nắng đúng quy trình

Muốn kem chống nắng đạt hiệu quả tốt nhất, trước tiên bạn cần tìm hiểu kỹ cách sử dụng sản phẩm đúng quy trình trong các bước chăm sóc da, cụ thể:

Sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài 20 phút

Theo nghiên cứu, làn da của chúng ta sẽ chịu tổn thương ngay từ khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, vì vậy, trước khi đi ra ngoài, bạn cần phải thoa kem chống nắng trước 2- phút để đảm bảo hiệu quả. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng, cần phải căn cứ vào sản phẩm kem chống nắng hóa học hay kem chống nắng vật lý để xem xét khoảng thời gian mà sản phẩm phát huy tác dụng là bao lâu.

Thoa kem chống nắng đúng cách để bảo vệ làn da khỏi tia UV

- Với kem chống nắng vật lý: dòng kem chống nắng này có hiệu quả ngay sau khi bạn thoa lên da mà không cần thời gian để thẩm thấu.

- Với kem chống nắng hóa học: Các dòng kem chống nắng hóa học thường sẽ đạt hiệu quả tốt nhất sau 20 phút kể từ khi thoa. Vì vậy, bạn nên sử dụng kem chống nắng hoá học trước khi ra ngoài từ 15 – 30 phút để làn da được bảo vệ tối ưu.

Dưỡng ẩm cho làn da

Đây là bước chăm sóc da cần thiết và không thể bỏ qua, nhất là với những người sử dụng dòng kem chống nắng không có thành phần dưỡng ẩm. Hoặc để tiết kiệm thời gian và chi phí mua sắm, bạn có thể lựa chọn sử dụng các dòng sản phẩm hội tụ đủ 2 yếu tố là chống tia UVA và UVB và dưỡng ẩm. 

Thoa kem chống nắng đúng cách

Việc sử dụng kem chống nắng có công dụng dưỡng ẩm cũng giúp làn da không cảm thấy bí bách, khó chịu. Một số sản phẩm phù hợp mà chị em có thể lựa chọn như kem chống nắng Avène, kem chống nắng Paula’s Choice,…

Lấy một lượng kem vừa đủ

Trên bao bì của các sản phẩm chống nắng thường không có hướng dẫn chi tiết về liều lượng sử dụng, vì vậy, nhiều người dùng không có kiến thức hoặc không có thời gian tìm hiểu vấn đề này. Theo các chuyên gia về chăm sóc sắc đẹp, kem chống nắng sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất khi người dùng sử dụng lượng kem chống nắng phù hợp với diện tích da mà bạn muốn bảo vệ. Hơn nữa, bạn có thể sử dụng kem chống nắng không nâng tone, hoặc nâng tone để có một lớp nền đẹp trắng hơn.

Dù không ra ngoài vẫn phải sử dụng kem chống nắng

Theo nghiên cứu, tia UVA trong ánh nắng có khả năng chiếu xuyên qua các lớp cửa, bê tông. Bên cạnh đó, nhiều nguồn ánh sáng xanh như máy tính, điện thoại, ti vi cũng chứa rất nhiều tia UV và gây ảnh hưởng đến làn da. Vì vậy, dù bạn không đi ra ngoài đường thì vẫn cần phải thoa kem chống nắng thường xuyên để bảo vệ da dưới mọi tác động của môi trường.

Nên duy trì thói quen thoa kem chống nắng ngay cả khi không ra ngoài

Thoa kem chống nắng đúng cách

Bạn cho một lượng kem vừa đủ ra tay, sau đó chấm kem lên nhiều vị trí khác nhau trên mặt. Dùng tay thoa nhẹ và vỗ đều để lớp kem được tán đều khắp mặt để tạo một lớp nền bảo vệ da hiệu quả.

Một số lưu ý cần biết trước khi thoa kem chống nắng

Nếu chỉ thoa kem chống nắng trước khi đi ra đường thôi thì chưa đủ, bạn cần phải thực hiện đầy đủ các bước chăm sóc da trước đó để đảm bảo kem chống nắng phát huy công dụng sau khi thoa lên da, cụ thể:

Rửa sạch da trước khi dùng kem chống nắng

- Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ có độ pH tương đồng với độ pH tự nhiên của da để loại bỏ các bụi bẩn.
- Sử dụng toner cấp ẩm để cân bằng da, làm sạch và giúp dưỡng chất ở các bước sau dễ dàng thẩm thấu vào da.
- Loại bỏ tế bào chết trên da giúp da cải thiện các vấn đề như mụn, lỗ chân lông, da thô ráp, sần sùi,...
- Bổ sung thêm các tinh chất cải thiện và đặc trị cho làn da. Sau đó kết thúc quy trình chăm sóc da vào buổi sáng với kem dưỡng chống nắng. 

Hi vọng những thông tin hướng dẫn cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả trong bài viết sẽ giúp bạn chăm sóc làn da hiệu quả và cải thiện nhanh chóng các vấn đề đang gặp phải./.

ĐC

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích