Tiếng Việt | English

21/06/2021 - 21:05

Cán bộ đài truyền thanh cơ sở tâm huyết

Bén duyên với công tác truyền thanh thật tình cờ, trong lúc mảng truyền thanh xã Tân Hòa, huyện Bến Lức, tỉnh Long An đang cần một cán bộ bán chuyên trách, phụ trách công việc viết tin, bài tuyên truyền ở địa phương, thế là chị Võ Thị Ướt (SN 1985) ứng tuyển và được UBND xã Tân Hòa tuyển chọn.

Hơn 3 năm gắn bó, công việc tuy nhiều vất vả nhưng với lòng yêu nghề, chị Ướt từng bước khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt công việc được giao. Hàng tuần, Đài Truyền thanh xã Tân Hòa thực hiện từ 1-2 chương trình thời sự địa phương, mỗi chương trình có thời lượng từ 10-15 phút phát sóng. Trong tình hình dịch Covid-19 như hiện nay, chương trình đài xã được xây dựng và phát sóng mỗi ngày. Các tin, bài phản ánh các hoạt động của địa phương được chị Ướt khai thác và viết đi, viết lại nhiều lần để có những tin, bài tốt nhất kịp thời phát trên hệ thống truyền thanh của xã. Ngoài ra, để có những tin, bài chất lượng cộng tác với Đài huyện, chị Ướt còn tham khảo cách viết tin, bài trên các báo, tạp chí và nghe radio, từ đó chất lượng tin, bài của chị ngày càng được nâng lên.

Thực tế ở hầu hết đài truyền thanh cơ sở, cơ sở vật chất còn gặp nhiều khó khăn, chủ yếu là tiếp sóng chương trình đài huyện, tỉnh, Trung ương và đọc những thông báo cần thiết của địa phương. Vì thế, để có chương trình thời sự phát sóng hàng ngày tại xã như hiện nay, chị Ướt phải nỗ lực rất nhiều.

Ông Nguyễn Văn Tước, ngụ ấp 5, xã Tân Hòa, cho biết: “Tôi thấy đài truyền thanh tuyên truyền rất tốt, hàng ngày đưa những thông tin đến với người dân như các gương điển hình trong hiến đất làm đường, xây cầu giao thông, những chủ trương của huyện, xã, đặc biệt là các thông tin về tình hình dịch Covid-19,... Những chính sách cho người nghèo, người được hưởng từ các chính sách của người nghèo,... đều được thông tin trên đài để người dân biết mà đi nhận”.

Mặc dù mức phụ cấp khiêm tốn và kiêm nhiệm thêm một số công việc khác, nhưng với trách nhiệm là cán bộ truyền thanh, chị Ướt chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương nâng cấp, sửa chữa các trang thiết bị của hệ thống truyền thanh cơ sở để kịp thời chuyển tải thông tin từ 4 cấp đến với người dân. Qua đó, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn. Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch UBND xã Tân Hòa - Nguyễn Thanh Đức cho biết: Kết quả phát triển KT-XH ở địa phương có vai trò không nhỏ của Đài Truyền thanh xã và cán bộ truyền thanh. Chúng tôi đánh giá rất cao vai trò, trách nhiệm của đồng chí Võ Thị Ướt. Tuy là cán bộ trẻ nhưng đồng chí rất tích cực, luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền, đồng chí Ướt được UBND huyện, xã khen thưởng vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết