Tiếng Việt | English

26/08/2021 - 23:20

Cần Đước: Toàn dân tham gia tố giác tội phạm và phòng, chống dịch Covid-19

Thực hiện phong trào toàn dân tham gia tố giác tội phạm và phòng, chống dịch Covid-19, các địa phương trên địa bàn huyện Cần Đước, tỉnh Long An tích cực tuyên truyền, vận động người dân tham gia, góp sức cùng chính quyền trong “cuộc chiến” chống dịch.

Cổng rào an ninh, trật tự góp phần giữ vững an ninh, trật tự địa bàn và phòng, chống dịch Covid-19

Trưởng ấp, khu phố của các địa phương trong huyện đến từng hộ gia đình, gửi giấy cam kết tham gia phong trào, bảo đảm các quy định phòng, chống dịch bệnh. Theo đó, người dân cam kết thực hiện các nội dung do huyện phát động: Mỗi tổ chức, cơ quan, mỗi hộ gia đình là một pháo đài, mỗi người dân là chiến sĩ xung kích trên mặt trận chống dịch. Nghiêm chỉnh thực hiện tốt Chỉ thị 16. Tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình chấp hành tốt thông điệp “5K”, quy định về cách ly, điều trị khi bị nhiễm bệnh hoặc có tiếp xúc với người bệnh. Nhanh chóng phát hiện, cung cấp thông tin cho tổ Covid cộng đồng về các trường hợp nghi mắc bệnh, liên quan đến các F.

Đồng thời, người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, tích cực tố giác các hành vi vi phạm pháp luật như trộm cắp, cờ bạc, đá gà thắng thua bằng tiền, nhất là vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19 và mạnh dạn tố giác các trường hợp người thi hành nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 có biểu hiện sai phạm. Huyện sẽ biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; thưởng nóng 1 triệu đồng/lần cho các tổ chức, cá nhân phát hiện và thông tin chính xác đến cơ quan chức năng về những hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Theo ông Nguyễn Văn Nghĩa - người dân xã Tân Chánh, tham gia phong trào, người dân kịp thời thông tin đến cơ quan chức năng những trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự, giữ vững "vùng xanh".

Chủ tịch UBND huyện Cần Đước - Huỳnh Văn Quang Hùng cho biết: Phong trào phát huy hiệu quả, người dân trực tiếp liên hệ và cung cấp nhiều nguồn tin giá trị liên quan đến tội phạm và công tác phòng, chống dịch Covid-19. Huyện tiếp tục chỉ đạo các ngành, đoàn thể tăng cường tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm và tệ nạn xã hội; đặc biệt, chú trọng phát huy hiệu quả các mô hình tự quản về an ninh, trật tự, tổ Covid cộng đồng; tăng cường kiểm tra tạm trú, tạm vắng, nắm hộ, nắm người, nắm di biến động của các đối tượng, nhất là các đối tượng là người ngoài địa phương đến cư trú trên địa bàn, không để tội phạm lợi dụng sơ hở gây án;...

Với sự chủ động, quyết liệt, sáng tạo cùng sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và người dân, dịch bệnh sẽ sớm bị đẩy lùi, an ninh, trật tự được bảo đảm, cuộc sống bình yên./.

Khi phản ánh, tố giác các trường hợp vi phạm pháp luật và vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19, người dân liên hệ trực tiếp Chủ tịch UBND huyện Cần Đước - Huỳnh Văn Quang Hùng, số điện thoại 093.8515999 và Trưởng công an huyện Cần Đước - Thái Hữu Đức, số điện thoại 091.8898077.

Kim Thoa

Chia sẻ bài viết