Tiếng Việt | English

15/07/2021 - 14:00

Tuổi trẻ Cần Đước trên mặt trận phòng, chống Covid-19

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ “Đâu cần thanh niên (TN) có, việc gì khó có TN”, tuổi trẻ Cần Đước, tỉnh Long An luôn đi đầu trên các mặt trận phòng, chống Covid-19, góp phần bảo vệ sức khỏe và ổn định cuộc sống người dân.

Đoàn viên, thanh niên hỗ trợ test nhanh

Đoàn viên, thanh niên hỗ trợ test nhanh

Cộng đồng trách nhiệm

Cần Đước là một trong những địa phương có nhiều ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Trước tình hình trên, Huyện đoàn Cần Đước thành lập 17 đội phản ứng nhanh tại 17 xã, thị trấn, với 340 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia. Đội phản ứng nhanh tham gia tuyền truyền lưu động về thông điệp “5K” của Bộ Y tế; hỗ trợ người dân cài đặt các ứng dụng Ncovi, Bluezone, khai báo y tế; hỗ trợ hậu cần tại các khu vực phong tỏa, các điểm cách ly tập trung; trực chốt tại các điểm xã, ấp; hỗ trợ thống kê, rà soát tình hình công nhân trở về địa phương; hỗ trợ đội ngũ y tế lấy mẫu xét nghiệm cho học sinh tham gia kỳ thi THPT, công nhân đang làm tại các công ty ngoài tỉnh; truy vết các trường hợp F1, F2 khi có ca nhiễm; phun khử khuẩn tại các gia đình có ca F0 và tại địa phương,…

Với công việc đặc thù, thường xuyên tiếp xúc với nhiều người nên ĐVTN có thể nhiễm vi-rút SARS-CoV-2 bất cứ lúc nào. Thế nhưng, với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, ĐVTN trong huyện luôn cộng đồng trách nhiệm để chung tay cùng các cấp, các ngành đẩy lùi dịch Covid-19, trả lại cuộc sống bình yên cho người dân.

Anh Nguyễn Hữu Phước (Bí thư Chi đoàn ấp 3, xã Long Sơn) là người tích cực tham gia “cuộc chiến” chống lại dịch Covid-19. Theo đó, anh tham gia tuyên truyền, trực chốt tại các nơi bị phong tỏa. Mỗi khi truy vết F1, F2, anh phải thức xuyên đêm để cùng các lực lượng thực hiện nhiệm vụ.

Anh Phước trải lòng: “Khi tham gia các hoạt động phòng, chống dịch ở địa phương, tôi cũng sợ mình không may bị nhiễm vi-rút SARS-CoV-2 sẽ ảnh hưởng đến người thân nên rất cẩn thận, luôn mang theo khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn bên mình; đồng thời, giữ khoảng cách ít nhất 3m. Trong “cuộc chiến” này, không ai được đứng ngoài mà cần phải cộng đồng trách nhiệm thì dịch bệnh mới sớm được kiểm soát, cuộc sống sẽ dần ổn định”.

Đoàn viên, thanh niên chuẩn bị rau tặng người dân ở trong khu vực phong tỏa

Đoàn viên, thanh niên chuẩn bị rau tặng người dân ở trong khu vực phong tỏa

San sẻ yêu thương

Ngoài tình nguyện tham gia các hoạt động xung kích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, tuổi trẻ Cần Đước còn tổ chức nhiều chương trình San sẻ yêu thương - Chung tay vượt qua đại dịch ở nhiều địa phương như Chợ rau 0 đồng ở xã Tân Chánh, Long Hựu Tây, Tân Lân, Long Sơn, Long Định, Phước Vân và thị trấn Cần Đước; tặng hàng trăm phần quà cho TN công nhân khó khăn, người nghèo đang chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19,… Điểm nổi bật của Chương trình San sẻ yêu thương - Chung tay vượt qua đại dịch của Huyện đoàn Cần Đước là vận động gần 500 triệu đồng hỗ trợ rau, nhu yếu phẩm cho người dân trong khu vực phong tỏa hay các trường hợp F2, F3.

Phó Bí thư Huyện đoàn Cần Đước - Đặng Vũ Khánh cho biết: “Những ĐVTN tham gia Đội Phản ứng nhanh đều rất năng động, nhiệt tình, trách nhiệm và có sức khỏe tốt. Riêng các hoạt động an sinh xã hội ở địa phương thời gian qua cũng được nhiều nhà hảo tâm, nhất là các bạn trẻ chủ động, tự giác thực hiện, không cần Huyện đoàn phát động. Chỉ cần ở địa phương nào bị phong tỏa, có người dân đang cách ly thì nơi đó có các bạn trẻ tình nguyện tặng gạo, nhu yếu phẩm và rau, củ, quả suốt thời gian bị cách ly, phong tỏa. Có thể nói, các bạn ĐVTN được xem là “cánh tay” đắc lực giúp địa phương sớm kiểm soát được dịch bệnh, trả lại cuộc sống bình yên cho người dân”.

Trong màu áo xanh tình nguyện, nhiều bạn trẻ vẫn âm thầm, lặng lẽ như con ong chăm chỉ thể hiện trách nhiệm của mình với cộng đồng, dân tộc và góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống./.

Minh Thư

Chia sẻ bài viết