Tiếng Việt | English

06/07/2022 - 14:53

'Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em'  

Ngày 06/7, huyện Tân Trụ phối hợp Công ty Điện lực Long An tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2022 với chủ đề "Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em".

Tân Trụ tổ chức diễn đàn trẻ em năm 2022

Theo UBND huyện Tân Trụ, diễn đàn là nơi giúp trẻ em có cơ hội được bày tỏ ý kiến, nhận thức, quan điểm, tâm tư, tình cảm của mình về thực hiện quyền trẻ em và những vấn đề mà các em đang quan tâm. Trên cơ sở đó, lãnh đạo các cấp, các ngành chức năng có liên quan hiểu được tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu của trẻ em; từ đó tham mưu đề xuất những chính sách nhằm thúc đẩy việc thực hiện quyền của trẻ em ngày một tốt hơn.

Nội dung diễn đàn xoay quanh những vấn đề liên quan đến học tập, vui chơi giải trí của trẻ, việc thực hiện quyền trẻ em theo Luật Trẻ em; những vấn đề liên quan đến việc bảo vệ và chăm sóc trẻ em ở cơ sở; các em có thể bày tỏ ý kiến của mình xung quanh vấn đề liên quan đến trẻ em như ngược đãi, bạo hành, xâm hại tình dục, tai nạn thương tích, giao thông, xâm hại trẻ em,...

Trao quà cho các học sinh khó khăn

Tại diễn đàn, các em học sinh được tham gia các trò chơi và phát biểu các ý kiến cá nhân để các ngành chức năng huyện giải đáp, từ đó hỗ trợ các em những kiến thức cần thiết về các vấn đề liên quan. 

Khen thưởng cho các em tham gia diễn đàn

Dịp này, UBND huyện phối hợp Công ty Điện lực Long An trao tặng 100 phần quà cho học sinh khó khăn trên địa bàn và thăm, tặng quà trẻ em bệnh nan y có hoàn cảnh khó khăn ở các xã, thị trấn./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết