Tiếng Việt | English

11/01/2021 - 21:24

Cần lắm những tấm lòng nhân ái!

Nói chuyện với chị Nguyễn Thị Đủ (SN 1984) ấp Nhựt Tân, xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An mà giọng chị cứ ngắt quãng không thành lời, nước mắt người đàn bà lam lũ cứ tuôn rơi. Sinh mạng của chồng chị là anh Đặng Công Thuyền (SN 1976) đang như “mành chỉ treo chuông” khi căn bệnh ung thư phổi quái ác đang dần xâm chiếm cơ thể anh.

`Anh Thuyền đang rất cần những sự giúp đỡ để phẩu thuật, kéo dài sự sống

Từ khi cưới nhau, vợ chồng anh Thuyền luôn chăm lo làm ăn, tằn tiện từng đồng, quyết tâm vượt qua khó khăn để vươn lên xây dựng mái ấm gia đình. Rồi lần lượt 2 cô con gái là Đặng Thu Thảo (SN 2004) và Đặng Thảo Trang (SN 2010) lần lượt chào đời.

Hàng ngày, anh Thuyền đi làm công nhân để lo cho gia đình và các con học hành, tranh thủ thời gian rãnh anh còn làm thuê, làm mướn để kiếm thêm tiền trang trải cho cuộc sống. Còn chị Đủ vì mang trong mình căn bệnh thoái hóa cột sống lưng nên không thể làm việc nặng. Chị chỉ có thể làm mướn những công việc đồng áng ở gần nhà và chăm lo gia đình để anh Thuyền yên tâm đi làm. Cuộc sống vất vả là thế, nhưng anh chị vẫn luôn yêu thương nhau và tin rằng mọi cố gắng sẽ được bù đắp khi các con lớn khôn và có cuộc sống khá hơn sau này.

Thế nhưng, người con gái lớn của anh chị là Đặng Thu Thảo đã phải nghỉ học khi mới học xong lớp 8 vì hoàn cảnh quá khó khăn. Người con nhỏ là Đặng Thảo Trang cũng chỉ đang học lớp 5 và có nguy cơ phải dừng việc học sớm hơn cả chị của mình. Bao nhiêu cơ cực càng thêm nặng gánh trên đôi vai gầy gò của 2 vợ chồng anh Thuyền và chị Đủ.

Và rồi tai họa đã thật sự ập xuống gia đình anh chị vào giữa tháng 12 vừa qua, sau một lần khó thở phải đi bệnh viện khám, anh chị nhận được hung tin là anh Thuyền mắc phải căn bệnh ung thư phổi, muốn kéo dài sự sống cần phải có tiền để vô hóa chất và làm phẩu thuật gấp.

Chị Đủ tâm sự: “Mấy bữa nay tôi chẳng đi làm gì được nữa. Phần thì lo con chồng, cho con, phần thì tinh thần suy sụp. Thấy chồng nằm đau mà thương quá. Bây giờ chỉ mong cho chồng được khỏi bệnh rồi cùng nhau làm ăn nuôi con và trả nợ”.

Theo lời chú Đặng Văn Sơn (người chú hàng xóm trực tiếp đưa anh Thuyền đi khắp các bệnh viện từ Long An đến TP.HCM), bác sĩ nói anh Thuyền cần phải vô hóa chất trước để khống chế khối u rồi mới có thể tiến hành phẩu thuật cắt bỏ. Số tiền cần để níu giữ hy vọng sống của anh thuyền là 25 triệu đồng/ca mổ. Hiện, số tiền này vượt ngoài khả năng của gia đình anh Thuyền và chị Đủ.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Nhựt Ninh - Nguyễn Văn Thuần cho biết, hoàn cảnh gia đình anh Đặng Công Thuyền thật sự rất khó khăn. Những người anh em của anh Thuyền đều nghèo khó, không có khả năng để giúp anh chạy chữa. Hàng xóm, láng giềng ai cũng thương anh Thuyền vì thấy anh luôn chí thú làm ăn, không rượu chè, cờ bạc. “Tôi rất mong cộng đồng xã hội và những tấm lòng hảo tâm gần xa có thể hỗ trợ để anh Thuyền được chữa bệnh, hồi phục sức khỏe” - ông Thuần kêu gọi.

Mọi sự hỗ trợ, giúp đỡ, xin gửi về địa chỉ: Số 66, ấp Nhựt Tân, xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ, liên lạc ông Đăng Văn Sơn, điện thoại: 0372020684. Hội Chữ thập đỏ xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ; liên lạc ông Nguyễn Văn Thuần - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Nhựt Ninh, điện thoại: 0384224199. Hoặc số tài khoản 103870643063, Ngân hàng Agribank, Đặng Công Thuyền./.

 Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết