Tiếng Việt | English

13/03/2023 - 10:32

Cậu học trò vẽ tranh bằng tay trái

Bén duyên với giấy vẽ, màu vẽ từ rất sớm, em Đặng Nguyễn Thiên Ân - học sinh (HS) lớp 2, Trường Tiểu học Đông Thạnh, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An có niềm đam mê đặc biệt với hội họa.

Đặng Nguyễn Thiên Ân có niềm đam mê đặc biệt với hội họa

Đến thăm nhà Thiên Ân tại xã Phước Vĩnh Tây, huyện Cần Giuộc, chúng tôi thấy em đang hí hoáy vẽ tranh bằng tay trái vì đây là tay thuận của cậu bé. Theo anh Đặng Mai Thanh Tuấn (cha của Thiên Ân), ngoài giờ học, thú vui giải trí mà con trai anh yêu thích nhất là vẽ tranh. Để con thể hiện tốt nhất bức tranh của mình, anh đồng ý để con vẽ bằng tay trái.

Những bức tranh sống động của cậu học trò lớp 2

Chia sẻ cơ duyên con trai đến với hội họa, anh Thanh Tuấn nói: “Tôi là giáo viên dạy môn Mỹ thuật nên ngoài đi dạy, tôi còn vẽ tranh, dịp tết thì vẽ trái cây. Từ khi còn nhỏ, mỗi khi thấy tôi vẽ, con hay lại xem. Con rất thích màu sắc và thường tự vẽ nguệch ngoạc, tuy nhiên lúc đó, tôi chỉ nghĩ là con nghịch phá. Sau này, tôi nhận ra con thật sự yêu thích hội họa nên tôi dạy cho con cách vẽ, phối màu từ năm 6 tuổi. Mỗi khi học tốt, phần thưởng mà con yêu thích không phải xe hay đồ chơi mà là màu, giấy vẽ”.

Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi tiếp xúc với Thiên Ân là em khá rụt rè, tuy nhiên, khi được hỏi về các chủ đề liên quan đến mỹ thuật, em đều trả lời vanh vách. Cậu học trò nhỏ cho biết, mỗi ngày được vẽ là em cảm thấy rất vui. Em thích vẽ các nhân vật hoạt hình, phong cảnh và ước trở thành người vẽ phim hoạt hình. Có thể thấy, vẽ tranh đã trở thành đam mê không thể thiếu trong cuộc sống của cậu học trò nhỏ. Những bức tranh được em lưu giữ trong quyển sổ để làm kỷ niệm và dành tặng bạn bè. Thiên Ân bộc bạch: “Khi tặng tranh cho các bạn, thấy bạn vui, con cũng vui. Nhiều nhân vật hoạt hình con phải vẽ rất nhiều lần thì mới thành công. Cha là người dạy con cách vẽ, phối màu, khi có điều gì không hiểu, con đều hỏi cha”.

Không chỉ yêu thích vẽ tranh mà em còn mạnh dạn tham gia các cuộc thi. Kết quả, Thiên Ân đoạt giải Nhất Hội thi vẽ tranh của Trường Tiểu học Đông Thạnh; giải Nhì Hội thi Vẽ tranh cấp tiểu học, năm học 2022-2023 do Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cần Giuộc tổ chức. Dù đam mê vẽ tranh nhưng Thiên Ân luôn chăm chỉ học tập và đạt danh hiệu học sinh giỏi. Chúc cho ngọn lửa đam mê hội họa của em luôn rực cháy, tỏa sáng trong tương lai./.

N.Dung

Chia sẻ bài viết