Tiếng Việt | English

05/12/2022 - 14:04

Cô học trò mê vẽ tranh, viết thư pháp

Bắt đầu làm quen với cây cọ, bảng màu từ sớm, hiện nay, em Nguyễn Ngọc Quỳnh Như - học sinh lớp 7/5, Trường THCS Nguyễn Thị Bảy (thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An), sở hữu một bộ sưu tập tranh vẽ dày cộm. Ngoài vẽ tranh, Quỳnh Như còn có niềm đam mê với bộ môn nghệ thuật thư pháp.

Ngoài vẽ tranh, em Nguyễn Ngọc Quỳnh Như còn có niềm đam mê với nghệ thuật thư pháp

Sinh ra trong gia đình không có ai theo nghệ thuật nhưng Quỳnh Như rất yêu thích và có niềm đam mê bất tận với bộ môn hội họa. Ước mơ của cô học trò nhỏ này đơn giản là mỗi ngày được cầm cọ vẽ. Quỳnh Như chia sẻ: “Khi thấy những người vẽ đường phố, vẽ cảnh, em nhận ra bộ môn này rất thú vị và xin mẹ học vẽ nhưng mẹ chưa đồng ý vì sợ em lơ là việc học. Vậy nên, em cố gắng học thật giỏi các môn học và giữ thành tích xuất sắc. Thấy em quá yêu thích hội họa nên cuối cùng, mẹ đồng ý và ủng hộ em theo đuổi đam mê”.

Vào dịp tết, Nguyễn Ngọc Quỳnh Như thường vẽ lên trái dừa với nét thư pháp độc đáo của riêng mình

Mỗi ngày, Quỳnh Như chăm chỉ luyện tập, nỗ lực để nâng cao khả năng của bản thân. Nguồn cảm hứng dồi dào khi đứng trước cây cọ và giấy vẽ giúp em sở hữu bộ sưu tập tranh dày cộm. Tranh của Quỳnh Như đa dạng về phong cảnh, con người, động vật,... thể hiện sự giản dị, thân thuộc nhưng không kém phần tươi mới, sáng tạo với những gam màu đa sắc. Chất liệu, ý tưởng của những bức tranh được Quỳnh Như chắt lọc từ cảm nhận cuộc sống xung quanh, qua sách, vở,... Thế mạnh của Quỳnh Như là sử dụng màu nước. Các bức tranh của em có sự hồn nhiên, trong trẻo trong từng nét vẽ nhưng khá "già dặn" trong cách sử dụng màu sắc.

Ngoài ra, Quỳnh Như còn sẵn sàng chia sẻ, đồng hành cùng các bạn có chung niềm đam mê. “Tranh do bạn Quỳnh Như vẽ rất đẹp. Bạn thường tặng em những bức tranh về tình bạn, động vật hoang dã. Em rất thích những bức tranh này nên treo trong phòng để làm kỷ niệm. Bên cạnh đó, bạn thường chia sẻ với em cách sử dụng màu, cọ vẽ để có những bức tranh đẹp” - em Phan Ngọc Khả Ái - học sinh Trường THCS Nguyễn Thị Bảy, bộc bạch.

Nguồn cảm hứng dồi dào khi đứng trước cây cọ và giấy vẽ giúp Nguyễn Ngọc Quỳnh Như sở hữu bộ sưu tập tranh dày cộm

Quỳnh Như thường vẽ trên chất liệu giấy cứng hoặc vải bố, khung tranh. Không chỉ đam mê hội họa, cô học trò nhỏ này còn yêu thích nghệ thuật thư pháp và bắt đầu làm quen với những nét chữ “rồng bay, phượng múa” hơn 2 năm nay. Ban đầu, Quỳnh Như gặp khó khăn nhưng nhờ kiên trì tập luyện và được thầy dạy vẽ hướng dẫn những nét chữ, cách cầm bút, tư thế viết,... nên em nhanh chóng thành thục.

Càng đi sâu vào lĩnh vực nghệ thuật này, Quỳnh Như càng cảm thấy hay, thú vị. Luyện viết thư pháp giúp em rèn được tính kiên nhẫn, tâm hồn thoải mái, thư giãn hơn. Vào dịp tết, Quỳnh Như thường vẽ lên bao lì xì, trái dừa với nét thư pháp độc đáo của riêng mình. Để hoàn chỉnh một sản phẩm, theo Quỳnh Như, phải trải qua khá nhiều công đoạn. Với dừa, ban đầu phải xịt một lớp sơn bóng rồi để khô, sau đó vẽ chữ, hoa lá cành.

Chị Nguyễn Thị Tuyết Mai (mẹ của Quỳnh Như) cho biết: “Khi bé tiếp xúc với môn vẽ, gia đình rất lo lắng, sợ ảnh hưởng đến tâm lý, việc học tập. Tuy nhiên, trước quyết tâm của bé, gia đình không phản đối mà ủng hộ, hỗ trợ con gái mua dụng cụ, nguyên liệu để con thỏa sức với đam mê. Mỗi ngày, tác phẩm của con càng đẹp, có tiến bộ hơn, gia đình rất vui”.

Không chỉ có năng khiếu với hội họa và thư pháp, Quỳnh Như còn học giỏi, nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh xuất sắc. Với niềm đam mê và khả năng sáng tạo, tin rằng, cô học trò nhỏ này sẽ sớm hoàn thành ước mơ trở thành nhà thiết kế thời trang trong tương lai./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích