Tiếng Việt | English

02/06/2016 - 14:23

Cầu nối gắn kết giữa chiến sĩ với chỉ huy trong huấn luyện

Đảng ủy, Ban Chỉ huy Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Long An xác định lấy chiến sĩ mới có trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp làm cầu nối giữa các chiến sĩ với chỉ huy nhằm chuyển tải các nội dung bài học, gắn kết giữa người chỉ huy với chiến sĩ.

Tranh thủ giờ giải lao, chiến sĩ mới ôn lại kiến thức được học

Đến thăm Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động trong những ngày cuối tháng 5, chúng tôi cảm nhận được không khí thi đua huấn luyện sôi nổi, vui tươi, đầm ấm, gần gũi, chan hòa dưới mái nhà chung. Cán bộ từ tiểu đội, trung đội, đại đội ân cần dìu dắt, hướng dẫn tỉ mỉ từng chi tiết cho chiến sĩ. Những khẩu lệnh của người chỉ huy hô vang, những động tác rắn rỏi dứt khoát của những người lính trẻ như xua tan đi cái nắng oi bức.

Thiếu tá Phạm Thành Trung - Tiểu đoàn trưởng cho biết: Điều thuận lợi của tiểu đoàn là trình độ học vấn của chiến sĩ nhập ngũ năm nay cao hơn các năm trước. Chúng tôi tranh thủ lợi thế đó để làm cầu nối gắn kết tình cảm, trách nhiệm giữa chiến sĩ với chiến sĩ và giữa chỉ huy với chiến sĩ. Từ đó, giúp chiến sĩ mới khắc phục khó khăn, nhanh chóng hòa nhập vào môi trường mới; tích cực học tập và rèn luyện nâng cao trình độ chính trị, nghiệp vụ, quân sự, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Giờ giải lao trên thao trường của các chiến sĩ mới cũng thật vui. Chiến sĩ Lưu Thái Trị, tốt nghiệp Đại học Công nghiệp, chuyên ngành Công nghệ thực phẩm có lẽ là người được chú ý nhất bởi anh có nhiều tài lẻ, khiến giờ giải lao thêm sôi nổi, giúp những chiến sĩ mới vơi bớt mệt nhọc, vất vả sau giờ huấn luyện.

Trị tâm sự: “Tôi và một số chiến sĩ khác nhập ngũ trong đợt này thuận lợi hơn các đồng chí khác là đã kinh qua thời gian sống tự lập, xa gia đình, xa vòng tay yêu thương cha mẹ vì thế khi vào quân đội tuy có chút bỡ ngỡ nhưng được sự động viên kịp thời của chỉ huy các cấp nên cũng nhanh chóng hòa nhập so với các chiến sĩ vừa rời ghề nhà trường phổ thông. Tôi nghĩ, môi trường quân đội là trường học lớn để tuổi trẻ trui rèn...”.

Được biết, trong số 260 thanh niên nhập ngũ năm 2016 tại Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động BĐBP tỉnh có 46 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp. Đây là điều kiện thuận lợi để nâng cao chất lượng chiến sĩ mới.

Đại úy Phạm Khắc Thụ - Chính trị viên Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động cho biết: "Để nâng cao chất lượng huấn luyện, Đảng ủy, chỉ huy tiểu đoàn làm tốt công tác chuẩn bị từ thao trường, bãi tập, giáo án huấn luyện đến nơi ăn, ở, ngủ nghỉ, sinh hoạt cho bộ đội; chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, xây dựng bản lĩnh vững vàng, không ngại khó, ngại khổ, thường xuyên gần gũi, động viên, nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng để kịp thời giải quyết những vấn đề nảy sinh".

Nhìn các tân binh chững chạc trong bộ quân phục màu xanh, gương mặt nào cũng đầy hăng say, nhiệt huyết, tin rằng, được rèn luyện trong môi trường quân đội, các chiến sĩ sẽ phát huy truyền thống quê hương “trung dũng, kiên cường”, và truyền thống quân đội, truyền thống lực lượng 2 lần anh hùng./.

Minh Luận

Chia sẻ bài viết