Tiếng Việt | English

18/07/2015 - 17:27

Chăm lo cho người cao tuổi


Quang cảnh hội nghị 

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam – Phạm Thị Sơn đã đến dự hội nghị Sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm.

Trong 6 tháng đầu năm, các cấp hội trong tỉnh Long An tập trung vào công tác xây dựng, kiện toàn tổ chức hội, chăm sóc, phụng dưỡng và phát huy vai trò người cao tuổi.

Hội đã mừng thọ 1.314 cụ ở độ tuổi từ 90-100 với kinh phí 549 triệu đồng, chúc thọ các cụ cao tuổi còn lại trong tỉnh, đồng thời tổ chức đi thăm bệnh, phúng viếng; phối hợp với các MTTQ và đoàn thể cùng cấp trao 84 nhà Đại đoàn kết, nhà tình thương; tặng 127 xe lăn cho người cao tuổi nghèo, khó khăn với tổng kinh phí trên 4 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, Hội phối hợp với ngành y tế tổ chức mổ mắt, điều trị các bệnh về mắt, khám chữa bệnh miễn phí cho người cao tuổi. Hiện có 159/192 hội Người cao tuổi cấp xã có nguồn quỹ “Chăm sóc và phát huy vai trò Người cao tuổi” với nhiều hoạt động chăm lo cho người cao tuổi tại địa phương.

Đặc biệt, Khu chăm sóc, nuôi dưỡng người cao tuổi được khánh thành tại huyện Cần Giuộc nhằm tạo điều kiện cho người cao tuổi được chăm sóc, nuôi dưỡng tốt hơn.

Phương Phương

 

Chia sẻ bài viết