Tiếng Việt | English

14/12/2022 - 16:33

Châu Thành đạt và vượt 13/14 chỉ tiêu Nghị quyết Huyện ủy năm 2022  

Sáng 14/12, Huyện ủy Châu Thành, tỉnh Long An tổ chức Hội nghị lần thứ 11, nhiệm kỳ 2020-2025, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Đến dự có Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy - Trần Văn Dũng.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức phòng họp không giấy, các đại biểu tham gia biểu quyết trên hệ thống. Toàn bộ phần trình bày về kết quả thực hiện Nghị quyết, dự thảo chi tiêu Nghị quyết trong năm mới,...của Thường trực Huyện ủy đều được trình chiếu hình ảnh, biểu đồ minh họa cụ thể, rõ ràng, dễ hiểu. Phần tham luận của các địa phương được thay bằng việc đóng góp ý kiến trực tiếp của các đại biểu tại hội trường. 

Trong năm, Huyện ủy Châu Thành đã rà soát, bổ sung, loại khỏi quy hoạch Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện ủy và các chức danh chủ chốt của huyện nhiệm kỳ 2025-2030 cũng như sắp xếp, bố trí cán bộ đảm bảo ổn định bộ máy, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ. Toàn huyện kết nạp được 83 đảng viên, đạt 101,2% chỉ tiêu. 

Năm 2022, cả hệ thống chính trị và người dân trong huyện đã nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất, với ý chí tự lực, tự cường, nỗ lực vượt qua những khó khăn, tập trung thực hiện nhiệm vụ chính trị của huyện đạt được những kết quả tích cực trên các lĩnh vực, trong đó có 13/14 chỉ tiêu đạt và vượt nghị quyết.

Đại biểu biểu quyết trên hệ thống phòng họp không giấy tại hội nghị 

Chỉ tiêu không đạt là diện tích và sản lượng thanh long. Hiện toàn huyện còn 7.111ha thanh long, trong đó vườn sạch bệnh và nhiễm bệnh nhẹ đang chăm sóc và duy trì vườn là 5.425,33ha. Toàn huyện có 11/12 xã được tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, xã Hiệp Thạnh sẽ hoàn thành xây dựng nông thôn mới nâng cao vào cuối năm. Huyện đang triển khai, thực hiện các tiêu chí xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao và phấn đấu được công nhận trong quí II/2023.

Năm 2022, Châu Thành thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Đề án hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công với cách mạng, hộ nghèo, hộ cận nghèo được triển khai, thực hiện tốt. Người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 96,19%. Công tác giảm nghèo năm 2022 Châu Thành thực hiện tốt. Toàn huyện giảm được 96 hộ nghèo, đạt 266,7%. 

Châu Thành quyết tâm thực hiện hoàn tất 3.000ha thanh long được cấp giấy chứng nhận sản xuất thanh long đạt tiêu chuẩn VietGAP, 300ha được cấp giấy chứng nhận GlobalGAP

Thu ngân sách nhà nước vượt chỉ tiêu được giao. Công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được tập trung thực hiện với nhiều giải pháp đồng bộ và đạt kết quả tích cực. 

Tại hội nghị, các đại biểu đóng góp ý kiến, biểu quyết xây dựng chỉ tiêu Nghị quyết năm 2023. Đặc biệt, trong năm mới, Châu Thành quyết tâm thực hiện thành công huyện nông thôn mới nâng cao; đồng thời, phấn đấu thực hiện hoàn tất 3.000ha thanh long được cấp giấy chứng nhận sản xuất thanh long đạt tiêu chuẩn VietGAP, 300ha được cấp giấy chứng nhận GlobalGAP./.

Quế Lâm

Chia sẻ bài viết