Tiếng Việt | English

11/08/2016 - 19:33

Cháy liên hoàn nhiều tàu du lịch trong đêm tối

Trong đêm tối, người dân hốt hoảng khi nghe tiếng cháy nổ dữ dội khi 13 chiếc tàu du lịch bằng gỗ đang bốc cháy.

Hôm nay (11/8), các ngành chức năng tỉnh Bến Tre tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân gây ra một vụ cháy nghiêm trọng làm cháy nhiều tàu du lịch đang neo đậu trên sông Tiền.

Nhiều tàu gỗ bị cháy rụi do có gió to khiến lửa lây lan

Khoảng 2h30 sáng nay (11/8), người dân ở cồn Phụng thuộc ấp 10, xã Tân Thạch, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre hốt hoảng khi nghe tiếng cháy nổ dữ dội thì phát hiện 13 trong tổng số 24 chiếc tàu du lịch bằng gỗ của Công ty TNHH Một thành viên du lịch Miền Tây đang bị cháy.

Do gió thổi mạnh nên ngọn lửa bùng phát dữ dội, lan ra hàng chục mét. Lửa cháy từ phương tiện này truyền dẫn qua phương tiện khác. Do vụ cháy xảy ra trên bờ cồn Phụng nằm cheo leo giữa sông Tiền nên hơn 1 giờ lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy đến hiện trường thì 13 phương tiện đã bị lửa thiêu rụi. Trong đó có 7 tàu du lịch bị cháy thủng, nước vào chìm xuống đáy sông.

Theo Công ty du lịch Miền Tây, các phương tiện bị cháy này có từ 44 – 49 chỗ ngồi. Đêm qua, có 2 bảo vệ trực trông giữ phương tiện tại bến đỗ, rất may các nhân viên này chạy kịp thời nên không bị thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản lên đến 4 tỷ đồng.

Đây là vụ cháy nổ phương tiện thủy lớn nhất ở tỉnh Bến Tre trong 10 năm qua. Do bị hỏa hoạn nên hoạt động của doanh nghiệp kinh doanh du lịch Miền Tây gặp khó khăn, nhiều hợp đồng đưa đón khách phải hủy.

Ông Trần Văn Phát, tài công của tàu du lịch Miền Tây cũng là người chứng kiến vụ hỏa hoạn này kể: “Khoảng 2 giờ 30 phút nghe dân la làng cháy cháy. Tôi chạy ra thấy lửa cháy cao, cháy tràn lan.

Gió làm chiếc tàu này lây qua tàu kia. Không có phương tiện gì đề dập lửa. Lửa cháy nóng trong phạm vi 10 m không dám tới gần. Cũng điện thoại cho cứu hỏa nhưng khi mấy anh đến thì cháy đã hết vì lâu quá”./.

Nhật Trường/VOV- ĐBSCL

Chia sẻ bài viết