Tiếng Việt | English

17/07/2020 - 19:20

Chi hội trưởng năng nổ, nhiệt tình

Không chỉ là nông dân sản xuất kinh giỏi nhiều năm liền nhận được bằng khen, giấy khen của các cấp, ông Phan Thanh Hùng (SN 1952), ngụ ấp 5, xã Tân Thành, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An còn là Chi hội trưởng Chi hội Nông dân năng nổ, nhiệt tình trong công tác hội.

Ông Phan Thanh Hùng nhiều lần nhận được bằng khen, giấy khen của các cấp trong phong trào NDSXKDG và trong công tác hội 

Trước đây, gia đình ông sản xuất lúa là chủ yếu. Năm 2018, ông mạnh dạn chuyển sang trồng nếp. Theo ông Hùng, nếp dễ trồng, ít nhiễm bệnh, mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn cây lúa. Được biết, ngoài 3ha diện tích đất sản xuất của gia đình ông còn thuê 2ha đất để canh tác.

Ông Phan Thanh Hùng chia sẻ: “Việc tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật do ngành chức năng tổ chức, học hỏi các mô hình đạt hiệu quả từ người dân, giúp tôi có thêm nhiều kinh nghiệm trong sản xuất. Năm 2019, 1ha nếp tôi thu lãi trên 100 triệu đồng. Mỗi năm, gia đình tôi tạo việc làm cho 10-15 lao động thường xuyên.”

Với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội Nông dân ấp 5, xã Tân Thành, ông thường xuyên tuyên truyền cho hội viên, nông dân về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và của Hội các cấp. Ngoài ra, ông còn nhiệt tình giúp đỡ hội viên nghèo phát triển kinh tế gia đình bằng nhiều việc làm thiết thực như: Hỗ trợ, hướng dẫn nông dân kỹ thuật; cho vay lúa, nếp giống không lấy lãi; tạo điều kiện cho các hộ khó khăn tiếp cận nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội để đầu tư sản xuất. 

Hiện Chi hội Nông dân ấp 5, xã Tân Thành, huyện Tân Thạnh có 332 hội viên, trước đây, người dân sản xuất lúa là chủ yếu nhưng vài năm trở lại đây, người dân chuyển sang trồng nếp, mít, chanh,... đời sống có nhiều khởi sắc.

Chủ tịch Hội Nông dân xã Tân Thành, huyện Tân Thạnh - Bùi Văn Chơn cho biết: Không những là nông dân sản xuất kinh giỏi, ông Phan Thanh Hùng còn là Chi hội trưởng Chi hội Nông dân nhiệt tình trong công tác. Năm 2019, ông hỗ trợ, giúp đỡ 3 hội viên thoát nghèo, hiện Chi hội Nông dân ấp 5 chỉ còn 3 hộ hội viên nghèo. Song song đó, ông còn ra sức vận động hội viên xây dựng tuyến đường xanh, sạch, đẹp; tuyên truyền nông dân thu gom thuốc bảo vệ thực vật để bảo vệ môi trường; tích cực vận động người dân trên địa bàn ấp thực hiện mô hình ánh sáng an ninh, trật tự có chiều dài 2,4km với tổng kinh phí 33 triệu đồng./.

Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết