Tiếng Việt | English

08/01/2017 - 10:40

Chiến dịch hình ảnh về người nổi tiếng và sách đầu tiên ở Việt Nam

 

Giáo sư Ngô Bảo Châu đồng hành cùng chiến dịch. (Ảnh: BTC)

Chiến dịch “Đọc sách thật phong cách” cùng 100 người nổi tiếng đã chính thức khởi động vào ngày 7/1. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một chiến dịch hình ảnh về người nổi tiếng và sách (với những thông điệp từ chính các nhân vật về ý nghĩa của sách đối với cuộc đời họ).

Trong tháng Một, ban tổ chức công bố hình ảnh và thông điệp (những câu nói truyền cảm hứng đọc sách) của 40 nhân vật nổi tiếng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau: giáo sư Ngô Bảo Châu (nhà toán học), Hoàng My (Á hậu Việt Nam 2010), Nguyễn Quang Thạch (người sáng lập chương trình “Sách hóa nông thôn”), Nguyễn Nhật Ánh (nhà văn), Diễm My 9X (diễn viên), Ngô Phương Lan (Hoa hậu Thế giới người Việt 2007), Đặng Châu Anh (nhạc trưởng), Thúy Hạnh (cựu người mẫu, MC), Thi Anh Đào (doanh nhân)…

Đại diện ban tổ chức cho hay, mỗi nhân vật tham gia chiến dịch đều công nhận sách là một phần tạo nên thành công của họ. Giáo sư Ngô Bảo Châu cho biết, ông luôn dành không gian đẹp nhất trong căn nhà cho những giá sách. “Sách ở bên tôi trong những biến cố cuộc đời,” nhà toán học chia sẻ.

Hoa hậu Ngô Phương Lan (Ảnh: BTC)

Trong khi đó, Hoa hậu Thế giới người Việt Ngô Phương Lan suy nghĩ: “Không chỉ là một thú vui vô giá, sách còn là cánh cửa cho ta bước vào một không gian mới - không thời gian, không biên giới, không giới hạn về trí tưởng tượng…”

Còn với nghệ sỹ violon tài năng Trang Trịnh, đọc sách là một trong những việc làm khiến cô hạnh phúc nhất: "Đôi tay của tôi hạnh phúc nhất khi làm ba điều này: khi cầm tay người mình yêu thương, khi nhảy múa trên những phím đàn piano, và khi được lật từng trang của một quyển sách hay," nghệ sỹ nói.

“Ngay khi công bố tên dự án, chúng tôi đã nhận được câu hỏi ‘chất vấn’ rằng: ‘Tại sao lại là Đọc sách thật phong cách, khi mà phong cách là một khái niệm của thời trang? Chúng tôi trả lời rằng: ‘Phong cách là một khái niệm của thời trang’ chỉ là quan niệm hẹp. Phong cách của mỗi người bao gồm cả ngoại hình, nội tâm và phong thái. Trong cuộc sống hiện đại, sự đề cao hình thức đôi khi khiến người ta hiểu sai rằng, chỉ ăn mặc đẹp, thời thượng mới được coi là có phong cách. Trên thực tế, rất nhiều người diện mạo bình thường lại có phong cách cực kỳ cuốn hút bởi nội tâm và phong thái của họ,” đại diện ban tổ chức bày tỏ.

Chiến dịch hình ảnh “Đọc sách thật phong cách” là hoạt động của dự án “Cùng đọc sách” - dự án phát triển văn hóa đọc của Trung tâm Hợp tác Trí tuệ Việt Nam (VICC), bao gồm các hoạt động: vận động xã hội về đọc sách, chương trình 1 triệu cuốn sách (quyên góp và tặng 1 triệu cuốn sách cho các trường học ở địa phương)…

Thông qua chiến dịch, những người thực hiện muốn đưa tới cho công chúng một ấn tượng khác về sách và việc đọc sách: sách cũng rất hiện đại, thời thượng và thân thiện chứ khôgn hề xa lạ, cũ kỹ như nhiều người vẫn nghĩ.

Chiến dịch sẽ kéo dài đến tháng 3/2017. Hình ảnh và thông điệp của các nhân vật sẽ được chia sẻ trực tiếp trên fanpage facebook.com/cungdocsachvicc/ và trang cá nhân của các nhân vật./.

Theo TTXVN
 

Chia sẻ bài viết