Tiếng Việt | English

01/09/2015 - 15:33

Chiến dịch tình nguyện hè - Chuỗi các hoạt động xã hội mang ý nghĩa sâu sắc

Chiến dịch tình nguyện hè là một trong những hoạt động ý nghĩa của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), học sinh, sinh viên (HSSV), bởi nó không đơn thuần là một chuyến đi xa mà còn là một trong chuỗi các hoạt động mang ý nghĩa xã hội lớn lao và tính nhân văn sâu sắc.


Các chiến sĩ tình nguyện trục vớt lục bình, khai thông dòng chảy

Chung tay xây dựng nông thôn mới

Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè của tỉnh Long An năm nay thu hút hơn 1.500 ĐVTN, HSSV trong và ngoài tỉnh tham gia. Đặc biệt, 400 ĐVTN, SV của Trường Cao đẳng Sư phạm Long An, Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An tham gia đội hình chuyên của tỉnh tại 3 mặt trận: Xã Bình Hòa Trung (huyện Mộc Hóa), xã Thanh Phú (huyện Bến Lức) và xã Mỹ Bình (huyện Đức Huệ). Bên cạnh đó, Ban Chỉ huy chiến dịch tình nguyện hè các cấp tập trung thực hiện chiến dịch tại 192/192 xã, phường, thị trấn của 15 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh, trọng điểm là các xã Về nguồn của huyện, tỉnh.

Trong hàng loạt các hoạt động diễn ra từ ngày 1-6 đến 1-9-2015, phải kể đến hoạt động chung tay xây dựng nông thôn mới (NTM). Các chiến sĩ tình nguyện đã tham gia sửa chữa và xây mới 28 cầu giao thông nông thôn ở các xã khó khăn; tu sửa 96,7km đường giao thông nông thôn, trong đó có 11km đường được xây mới. Các chiến sĩ còn tham gia thắp sáng gần 30km đường giao thông; dọn vệ sinh, phát quang bụi rậm, trục vớt lụt bình, khai thông dòng chảy trên 96km; trồng gần 2.000 cây xanh các loại, tạo thông thoáng, cảnh quan xanh-sạch-đẹp, góp phần bảo vệ môi trường.


ĐVTN tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng

Vì sức khỏe cộng đồng, vì an sinh xã hội

Đây cũng là một trong những hoạt động được Ban Chỉ huy chiến dịch các cấp trong tỉnh triển khai, chủ yếu là lực lượng vũ trang và ĐVTN cán bộ, công chức tham gia. Trong đợt tình nguyện hè, ĐVTN đã cấp phát thuốc và tặng quà miễn phí cho 5.379 người nghèo, Mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình chính sách với tổng số tiền thuốc và quà trên 550 triệu đồng; tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện, thu được 1.085 đơn vị máu. Các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe; phối hợp Ban An toàn giao thông huyện, tỉnh tổ chức tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú như: Tọa đàm Thanh niên với văn hóa giao thông tổ chức được 145 cuộc, thu hút 9.950 ĐVTN tham gia; tổ chức tập huấn kỹ năng phòng, chống dịch sởi, kỹ năng sơ cấp cứu.

Ban Chỉ huy chiến dịch tỉnh còn phối hợp đoàn công tác của Bệnh viện quận 11 và Đoàn Thông tấn xã Việt Nam khu vực phía Nam thực hiện 2 chương trình “Vui hè cùng thiếu nhi vùng biên” tại huyện Tân Hưng và “Vui hè cùng thiếu nhi” tại huyện Tân Trụ, với hơn 500 em tham gia, với tổng trị giá gần 100 triệu đồng; phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức chương trình Học kỳ trong quân đội cho 90 thanh thiếu nhi của tỉnh với các nội dung: Giáo dục chính trị, huấn luyện quân sự, huấn luyện kỹ năng sống, làm việc nhóm, nhận thức về suy nghĩ và hoàn thiện bản thân./.

Hữu Bằng

 

Chia sẻ bài viết