Tiếng Việt | English

06/01/2022 - 19:16

Chính phủ Australia tạm hoãn trục xuất tay vợt Novak Djokovic

Luật sư đại diện cho chính phủ Australia, Christopher Tran cho biết Australia không có kế hoạch trục xuất Djokovic trước phiên làm việc cuối cùng của tòa về vấn đề này vào ngày 10/1 tới.

Tay vợt Novak Djokovic trước một trận đấu tại giải quần vợt US Open ở New York, Mỹ ngày 12/9/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tay vợt Novak Djokovic trước một trận đấu tại giải quần vợt US Open ở New York, Mỹ ngày 12/9/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 6/1, luật sư đại diện cho chính phủ Australia, Christopher Tran cho biết Australia sẽ không lập tức trục xuất tay vợt số một thế giới Novak Djokovic.

Trong thông báo, luật sư Tran nêu rõ Australia không có kế hoạch trục xuất Djokovic trước phiên làm việc cuối cùng của tòa về vấn đề này vào ngày 10/1 tới.

Ngôi sao quần vợt số 1 thế giới Djokovic đến Melbourne để tham dự giải Australia mở rộng, nơi anh từng giành 9 giải vô địch.

Trước khi khởi hành, Djokovic chia sẻ thông tin trên Instagram cá nhân rằng anh đã được đặc cách tham gia giải Australia mở rộng mà không phải xuất trình chứng nhận đã tiêm phòng COVID-19 đầy đủ.

Tuy nhiên, lực lượng chức năng Australia ra thông báo cho biết do không cung cấp đủ giấy tờ đáp ứng quy định nhập cảnh Australia nên thị thực nhập cảnh của Djokovic bị hủy. 

Khi đến sân bay Melbourne tối 5/1, Djokovic đã bị giới chức biên phòng Austrlia chặn lại vì không có chứng nhận tiêm vaccine phòng COVID-19.

Sau đó, anh được chuyển đến cơ sở tạm giữ người di cư ở Melbourne. Djokovic sau đó đã đệ đơn kháng nghị quyết định trục xuất của cơ quan chức năng Australia đối với anh./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết