Tiếng Việt | English

08/07/2018 - 06:02

Chủ nhà Nga dừng bước sau loạt sút luân lưu cân não

Nga và Croatia buộc phải phân định thắng thua bằng loạt sút luân lưu. Bản lĩnh, lạnh lùng, đội bóng Croatia đã giành chiến thắng trước chủ nhà Nga để đoạt lấy chiếc vé cuối cùng vào chơi trận bán kết.

Trận tứ kết cuối cùng giữa chủ nhà Nga và Croatia được kỳ vọng sẽ diễn ra vô cùng hấp dẫn khi Nga dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ nhưng được thi đấu trên sân nhà.

Croatia xuất sắc vượt qua chủ nhà Nga trên chấm 11m (Ảnh: Bóng đá)

Trong những phút đầu của trận đấu, 2 đội chủ yếu thi đấu thăm dò đối thủ. Được đánh giá cao hơn, sở hữu nhiều ngôi sao sáng của bóng đá thế giới như Modric, Rakitic, Perisic hay tiền đạo Mandzukic, đội bóng Croatia tỏ rõ sự vượt trội trong những đường lên bóng. Ngược lại, Nga chọn cách phòng ngự chặt chẽ và tổ chức phản công bằng những tình huống bóng dài quen thuộc.

Nga là đội vượt lên dẫn trước (Ảnh: Bóng đá)

Gần 30 phút đầu của trận đấu trôi qua khá tẻ nhạt thì bất ngờ xảy ra tại phút thi đấu thứ 31 khi Nga có bàn thắng mở tỷ số. Xuất phát từ tình huống phối hợp trung lộ Denis Cheryshev vẽ lên một đường cong tuyệt đẹp trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ Croatia cũng như thủ thành Subasic.

Croatia đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát (Ảnh: Bóng đá)

Tuy nhiên chỉ cần 8 phút sau Croatia đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Phút 39, từ tình huống tăng tốc bên phía cánh trái, Mandzukic khéo léo tạt bóng vào vòng cấm. Trong tư thế thoải mái, không bị ai kèm,  Kramaric dũng mãnh băng vào đánh đầu tung lưới đội tuyển Nga. Trong tình huống này, mặc dù Nga có tới 4 cầu thủ tham gia phóng ngự nhưng không một ai theo kèm đối với Kramaric.

1-1 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất.

Sau giờ nghỉ, Croatia là đội chủ động chơi tấn công, tuy nhiên lần lượt các chân sút của Croatia không thể khoan thủng được hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của chủ nhà Nga. Tình huống đáng chú ý nhất diễn ra ở phút thi đấu thứ 60 khi Karamaric có pha treo bóng vào vòng cấm, từ tình huống lộn xộn, bóng đến chân Perisic và cú dứt điểm của cầu thủ này đã chiến thắng tất cả nhưng cột dọc khung thành lại từ chối bàn thắng của Croatia.

Croatia vượt lên trong hiệp phụ thứ nhất (Ảnh: Bóng đá)

Hòa nhau với tỷ số 1-1, Nga và Croatia bước vào thi đấu 2 hiệp phụ. Phút thứ 101, Croatia vượt lên sau bàn thắng của Vida. Không còn gì để mất, đội chủ nhà Nga buộc phải dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Và sau nhiều tình huống tấn công bàn thắng cũng đến với Nga. Phút 115, xuất phát từ tình huống đá phạt sát vòng cấm, bóng được treo vào khung thành và hậu vệ Mario Fernandes không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng quý hơn vàng cho đội bóng Nga.

Mario Fernandes gỡ hòa cho Nga tại phút 115của hiệp phụ (Ảnh : Bóng đá)

120 phút thi đấu không phân thắng bại, Nga và Croatia buộc phải phân định thắng thua trên chấm 11 mét. Tuy nhiên bản lĩnh và sự xuất sắc của thủ môn Subasic đã giúp Croatia giành chiến thắng chung cuộc 4-3 sau loạt sút luân lưu.

Như vậy, Croatia giành chiếc vé cuối cùng vào vòng bán kết gặp Anh./.

Nhật Minh

Chia sẻ bài viết