Tiếng Việt | English

04/10/2016 - 17:14

Chủ tịch FIFA dự tính nâng số đội dự World Cup lên 48

Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino đã bày tỏ ý định nâng số đội dự World Cup từ 32 lên 48 và gây ra hàng loạt tranh cãi trong làng bóng đá.

Ý tưởng tăng số đội dự World Cup lên 48 đang gây ra nhiều tranh cãi. (Ảnh: Getty)

Trong chiến dịch tranh cử chức Chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino đã bày tỏ ý định nâng số đội tham dự World Cup lên 40. Tuy nhiên, mới đây người đứng đầu bóng đá thế giới còn tiết lộ kế hoạch tham vọng hơn nữa, về một World Cup có 48 đội góp mặt.

Theo đó, 16 đội hạt giống, bao gồm nước chủ nhà sẽ được vào thẳng vòng bảng. trong khi 32 đội còn lại thi đấu knock-out ở vòng đầu tiên. Sau đó 16 đội hạt giống và 16 đội vượt qua vòng knock-out sẽ cùng nhau tạo thành 8 bảng và thi đấu như thể thức hiện nay.

Chủ tịch FIFA cho biết: “Về cơ bản chúng ta vẫn sẽ tiến hành World Cup với 32 đội như hiện tại, nhưng sẽ có 48 đội được đến với vòng chung kết. Ý tưởng của FIFA là phát triển bóng đá trên toàn cầu và World Cup là sự kiện quan trọng nhất. Đó không chỉ là một giải đấu, mà còn là một sự kiện xã hội.”

Trước kế hoạch gia tăng số đội tham dự World Cup, HLV ĐT Đức Joachim Loew đã lên tiếng phản đối, khi gọi đây là một ý tưởng tồi, làm mất đi tính cạnh tranh của giải đấu. Ngược lại, huyền thoại bóng đá Colombia, Carlos Valderrama cho rằng đây là bước tiến, để mang lại hiệu ứng tích cực.

Ý tưởng của ông Gianni Infantino sẽ được Hội đồng lãnh đạo cấp cao của FIFA xem xét vào cuộc họp đầu năm 2017, trước khi đưa ra quyết định có nâng số đội dự World Cup lên 48 hay không./.

CTV Bảo Long/VOV.VN
Theo ESPN 

Chia sẻ bài viết