Tiếng Việt | English

02/01/2017 - 22:20

Chua chua, cay cay chân gà ngâm sả tắc

Mùi thơm nồng của sả, tắc, lá chanh hòa cùng vị chua chua, cay cay của giấm, ớt đi kèm với chân gà trắng, giòn sừng sựt… sẽ là món khoái khẩu cho các chàng mỗi khi có dịp lai rai cùng bạn bè.

 

Chân gà từ lâu là món khoái khẩu của các chàng vì dễ chế biến thành những món nhậu mỗi khi có dịp tề tựu bạn bè. Chân gà có thể chế biến thành nhiều món như chân gà chiên giòn, chân gà tiềm ớt hiểm, chân gà hấp hành, chân gà nướng tiêu xanh… Tuy nhiên, vẫn còn một món được chế biến từ chân gà đang gây sốt trên cộng đồng mạng, không chỉ thu hút cánh mày râu mà chị em phụ nữ cũng không thể bỏ qua, đó chính là chân gà ngâm sả tắc.

Nguyên liệu:

- Chân gà: 10 cái

Chân gà sau khi lột bỏ màng và móng

- Tắc: 10 trái

- Sả: 3 cây

- Ớt: 5 trái

- Chanh: ½ trái

- Lá chanh: 5 lá

- Gừng: 1 củ

Sả, ớt, tắc... là những gia vị không thể thiếu cho món chân gà ngâm

- Rượu trắng: 3 muỗng canh

- Giấm: ½ chén

- Đường: ½ chén

- Nước mắm ngon: ½ chén

- Nước lọc: 2 chén

Cách làm:

- Chân gà bỏ màng và móng, rửa sạch bằng nước muối. Tiếp tục rửa chân gà với gừng giã nhuyễn và rượu trắng. Rửa lại lần nữa bằng nước sạch, để ráo.


Chân gà rửa sạch bằng rượu và gừng giã nhuyễn

- Cho chân gà vào luộc cùng chút gừng đập dập. Khi luộc, vắt vào nồi nước ½ trái chanh để chân gà được trắng. Khi chân gà vừa chín tới, vớt ra ngâm vào nước đá. Chân gà (cắt bỏ móng) có thể chặt ra làm đôi hay để nguyên, cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 20 phút để thêm giòn.

Khi luộc chân gà nhớ vắt vào nửa trái chanh

- Sả, ớt, tắc (bỏ hạt) xắt lát. Phần còn lại của sả đập giập, tước sợi.

- Lá chanh xắt mỏng

- Cho hỗn hợp: giấm, đường, nước mắm, nước lọc vào nồi và đem đun trên lửa nhỏ. Khi hỗn hợp sôi, tắt bếp cho sả, ớt, tắc, lá chanh vào.

Đun sôi hỗn hợp với lửa nhỏ

- Đợi đến khi hỗn hợp nước thật nguội mới cho vào chân gà

- Xếp chân gà vào hũ hay thố, cho hỗn hợp nước vào ngâm 6 tiếng là có thể dùng được.

Món chân gà ngâm sả tắc khi hoàn tất rất bắt mắt bởi màu trắng của chân gà, màu đỏ của ớt, màu xanh của sả, lá chanh và màu vàng của tắc. Khi ăn, chân gà sẽ có vị chua chua, cay cay, thơm giòn sừng sựt. Món này dùng kèm với muối tiêu chanh thêm vài lát ớt và lá chanh xắt mỏng. Có thể nói, đây sẽ là món khiến bạn không thể bỏ qua mỗi khi gia đình có tiệc hay lai rai cùng bạn bè./.

Theo nld.com.vn

 

Chia sẻ bài viết