Tiếng Việt | English

09/08/2024 - 20:14

Chung kết bóng đá nam Olympic 2024: Tây Ban Nha sẽ vượt khó và giành chiến thắng trước Pháp

23h hôm nay (09/8), tuyển Olympic Pháp sẽ chạm trán Tây Ban Nha ở trận tranh HCV Olympic 2024. Lệu chủ nhà Pháp có thể ngăn cản bước tiến như vũ bão của Tây Ban Nha?

Olympic Pháp quyết tâm giành chiến thắng trước Tây Ban Nha. (Ảnh: REUTERS)

Cả Tây Ban Nha và Pháp đều khát khao giành HCV Olympic. Lần gần nhất bóng đá Pháp giành HCV Olympic đã diễn ra từ năm 1984 (thời điểm Olympic còn dành cho đội tuyển quốc gia). Còn Tây Ban Nha cũng đã trải qua cơn khát HCV Olympic kéo dài 32 năm (lần vô địch gần nhất vào năm 1992).

Olympic Pháp muốn đòi nợ cho các đàn anh

Ở Euro 2024, tuyển Pháp đã để thua Tây Ban Nha với tỉ số 1-2 ở bán kết. Đây là thất bại không thể chối cãi của Pháp khi Tây Ban Nha là đội chơi hay hơn.

Trận thắng này có thể dẫn đến hai thái cực khác nhau cho các cầu thủ trẻ Tây Ban Nha và Pháp. Với Tây Ban Nha, họ sẽ được cổ vũ mạnh mẽ khi gặp Pháp ở chung kết môn bóng đá nam Olympic 2024. Về phía Olympic Pháp, họ nung nấu quyết tâm đòi nợ, lấy lại danh dự cho các đàn anh.

Xét về tổng thể lối chơi, màn trình diễn của Pháp ở Olympic 2024 không rực lửa, bùng nổ. Nhưng đoàn quân của HLV Thierry Henry lại mang đến cảm giác chắc chắn, vững vàng và khó bị đánh bại.

Tuyển Olympic Pháp tiến vào chung kết Olympic 2024 với thành tích toàn thắng. Trên hành trình ấn tượng đó, Pháp đã loại ứng viên vô địch Argentina. Họ mới bị thủng lưới 1 bàn tại Olympic 2024 và là đội có hàng thủ chắc chắn nhất.

Thành tích ấn tượng của Olympic Pháp đến từ rất nhiều yếu tố. Trong đó nổi bật là dàn cầu thủ trẻ xuất sắc và vai trò đặc biệt quan trọng của 3 cầu thủ lớn tuổi là tiền đạo Alexandre Lacazette (33 tuổi), Jean-Philippe Mateta (27 tuổi) và hậu vệ Loic Bade (24 tuổi). Tiếp đến là động lực từ sân nhà và các CĐV nhà.

Olympic Tây Ban Nha tự tin

So với chủ nhà Pháp, Olympic Tây Ban Nha đã có màn trình diễn ấn tượng. Họ chứng minh sức mạnh và bản lĩnh khi đánh bại nhiều đối thủ mạnh như Nhật Bản, Morocco trong hành trình tiến vào chung kết.

Lối chơi của Tây Ban Nha ở Olympic 2024 có nét tương đồng với tuyển quốc gia tại Euro 2024. Sự kiểm soát vẫn được các cầu thủ trẻ Tây Ban Nha ưu tiên áp dụng. Đồng thời, tuyển Olympic Tây Ban Nha đang sở hữu một ngôi sao có khả năng chuyển hóa ưu thế kiểm soát bóng thành bàn thắng là Fermin Lopez - người cùng tuyển Tây Ban Nha vô địch Euro 2024.

Nhưng đây cũng là điểm yếu của Olympic Tây Ban Nha khi họ dựa quá nhiều vào sự xuất sắc của Fermin Lopez. Hầu hết bàn thắng của Olympic Tây Ban Nha ở Olympic 2024 đều đến từ khoảnh khắc ngôi sao của Lopez.

Nếu Olympic Pháp làm tốt nhiệm vụ phong tỏa Lopez, Tây Ban Nha được dự đoán sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Trong những trận đấu đã qua, Tây Ban Nha cho thấy họ thiếu các phương án B nếu Lopez bị đối thủ chăm sóc kỹ lưỡng.

Dù vậy, giới chuyên môn tin rằng Tây Ban Nha sẽ vượt khó và giành chiến thắng trước Pháp. Sportsmole dự đoán Tây Ban Nha đánh bại Pháp 2-1./.

Theo tuoitre.vn

Nguồn: https://tuoitre.vn/chung-ket-bong-da-nam-olympic-2024-tay-ban-nha-se-vuot-kho-va-gianh-chien-thang-truoc-phap-20240808230603554.htm

Chia sẻ bài viết