Tiếng Việt | English

07/11/2020 - 19:44

Có thể bạn chưa biết: Uống nước ấm mỗi ngày giúp giảm cân

Uống nước ấm mỗi ngày cung cấp cho cơ thể lượng nước cần thiết. Bên cạnh đó, nó còn giúp giảm cân, cải thiện tiêu hóa, và giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn.

Nước ấm giúp hỗ trợ giảm cân

Nước chiếm tới 60% khối lượng của cơ thể con người, giúp điều chỉnh nhiệt độ và duy trì các chức năng trong cơ thể. Nếu bạn đang thực hiện kế hoạch giảm cân thì việc bổ sung nước cho cơ thể là một sự lựa chọn hoàn hảo. Uống nước ấm trước bữa ăn sẽ ngăn chặn sự thèm ăn của cơ thể, tăng cảm giác no và giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn.

Uống nước ấm đem lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho cơ thể. (Ảnh minh họa)

Uống nước ấm đem lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho cơ thể. (Ảnh minh họa)

Uống nước ấm tăng cường trao đổi chất

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng nước ấm có thể cải thiện đáng kể tỷ lệ trao đổi chất. Các chuyên gia y tế cho rằng thói quen uống nước ấm là biện pháp thúc đẩy trao đổi chất hữu hiệu nhất.

Ngăn ngừa lão hóa

Các gốc tự do là nguyên nhân gây lão hóa da sớm. Nhưng uống nước ấm hỗ trợ loại bỏ các gốc tự do, giúp trẻ hóa tế bào da và ngăn ngừa lão hóa da sớm.

Uống nước ấm hàng ngày sẽ giúp làn da bạn trở nên tươi sáng và mịn màng hơn (Ảnh minh họa)

Uống nước ấm hàng ngày sẽ giúp làn da bạn trở nên tươi sáng và mịn màng hơn (Ảnh minh họa)

Ngăn ngừa mụn nhọt

Uống nước hàng ngày rất tốt cho làn da, dùng nước ấm sẽ giúp làm sạch sâu cơ thể của bạn, chúng sẽ loại bỏ những độc tố là nguyên nhân gây mụn nhọt, mụn trứng cá

Giải độc cơ thể

Uống nước ấm thường xuyên giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Thói quen này là phương thức tự nhiên giúp cơ thể thải độc hiệu quả.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Uống nước ấm cũng có thể thúc đẩy hoạt động của hệ tiêu hóa. Nước giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng và loại bỏ các chất độc hại. Những lợi ích này sẽ tăng thêm nếu chúng ta uống nước ấm hoặc nước nóng.

Cải thiện lưu thông máu

Uống nước ấm có thể giúp các cơ quan tuần hoàn, động mạch và tĩnh mạch mở rộng, giúp lưu thông máu hiệu quả hơn trên khắp cơ thể. Khi lưu lượng máu trong cơ thể ổn định giúp kiểm soát huyết áp và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Uống nước vào ban đêm giúp giúp bạn thư giãn và cải thiện chất lượng giấc ngủ. (Ảnh minh họa)

Uống nước vào ban đêm giúp giúp bạn thư giãn và cải thiện chất lượng giấc ngủ. (Ảnh minh họa)

Cải thiện giấc ngủ

Uống nước ấm thường xuyên là nước ấm giúp bạn ngủ ngon hơn. Nhiều người có thói quen uống 1 cốc nước ấm trước khi đi ngủ vì nó giúp thư giãn và ngủ ngon.

Giảm nghẹt mũi

Hơi ấm của nước nóng tạo ra hơi nước. Khi bạn cầm một cốc nước ấm và hít thở thật sâu, hơi nước này có thể giúp nới lỏng các xoang bị tắc và thậm chí làm giảm đau đầu do bệnh viêm xoang gây ra.

Ngoài ra cơ thể bạn cũng chứa những lớp màng nhầy ở khắp cổ, uống nước ấm có thể giúp làm ấm vùng đó và làm dịu cơn đau họng do sự tích tụ chất nhầy.

Giảm tình trạng táo bón

Uống nước ấm giúp ruột của bạn co lại. Uống một ly nước ấm lúc dạ dày rỗng vào buổi sáng sẽ kích thích nhu động ruột, giúp ruột co bóp và dễ dàng loại bỏ các chất thải ra ngoài, ngăn chặn tình trạng đầy hơi, khó tiêu./.

Theo nld.com.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích