Tiếng Việt | English

24/10/2018 - 20:25

Có tới 74% dự án số không kết nối được với chiến lược tổng thể

Theo khảo sát với 1.600 nhà lãnh đạo doanh nghiệp của Tập đoàn Fujitsu (Nhật Bản), 90% trả lời rằng họ đã sở hữu các chiến lược số hóa được định nghĩa rõ ràng. Song, cũng có tới 74% các dự án số không kết nối được với chiến lược tổng thể.

Giới thiệu giải pháp công nghệ của Fujitsu tại Hội nghị. (Ảnh: T.H/Vietnam+)

Thông tin trên được ông Yasuhiro Kano, Giám đốc điều hành Bộ phận Tiếp thị truyền thông Fujitsu đưa ra tại Hội nghị châu Á vào ngày 24/10 tại Hà Nội.
Cũng theo khảo sát này, có 88% lạnh đạo hiểu được tình trạng của toàn bộ các dự án số; 87% doanh nghiệp có tồn tại văn hóa đổi mới; 66% cho rằng các dự án số hóa thất bại làm chậm trễ những nỗ lực cho tương lai; 71% lo lắng về khả năng doanh nghiệp ứng phó với những biến đổi…

Vẫn theo đại diện Fujitsu, việc chuyển đổi số là không hề đơn giản và một câu hỏi thường trực đặt ra cho các doanh nghiệp là làm thế nào để có thể biến đổi những dữ liệu thành giá trị.

Hãng công nghệ đến từ Nhật Bản đã đưa ra một biểu đồ. Theo đó, việc đầu tiên là thu thập thông tin trong bối cảnh dữ liệu đang tăng lên nhanh chóng, sau đó dùng trí tuệ nhân tạo (AI) để phân tích, phát hiện ra hình mẫu có ý nghĩa và từ đó xác lập mô hình kinh doanh phù hợp.

Ông Yasuhiro Kano cũng đưa ra ví dụ về việc hãng đã hợp tác cùng Công ty điện Kansai của Nhật Bản thu thập dữ liệu, dùng AI xử lý và tìm ra được những bất thường của người sử dụng, từ đó khuyến cáo khách hàng hoặc cung cấp dịch vụ phù hợp. Đây cũng là quan điểm về cơ hội hợp tác giữa công nghệ của Fujitsu với các ngành nghề để đem lại những cải tiến trong kinh doanh trong khu vực…/.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết