Tiếng Việt | English

12/08/2021 - 20:00

Còn nhiều trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch

Tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Long An còn diễn biến phức tạp, khó lường. Số ca bệnh ghi nhận hàng ngày tăng và ở mức cao. Dù vậy, nhiều người vẫn chưa chấp hành nghiêm quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nên bị xử phạt.

Nhiều người còn ra đường mà không có lý do chính đáng

Nhiều người còn ra đường mà không có lý do chính đáng

 

Sau thời gian thực hiện Chỉ thị 16, tính đến ngày 10/8/2021, lực lượng Công an tỉnh đã yêu cầu, hướng dẫn hơn 101.000 trường hợp quay đầu xe do không bảo đảm thực hiện các quy định phòng, chống dịch. Đồng thời, lực lượng công an lập biên bản gần 6.000 trường hợp vi phạm liên quan công tác phòng, chống dịch, xử phạt với số tiền gần 5 tỉ đồng; nhắc nhở hơn 11.400 trường hợp chưa thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Ngoài ra, lực lượng công an còn phát hiện và xử lý một số trường hợp đưa thông tin sai sự thật trên mạng xã hội về công tác phòng, chống dịch. Gần đây, cũng có những trường hợp tụ tập đánh bạc, nhậu trong khi thực hiện giãn cách xã hội. Có những trường hợp khi vi phạm quy định phòng, chống dịch bị lực lượng chức năng nhắc nhở, lập biên bản thì cự cãi, viện nhiều lý do, có vài trường hợp còn có hành vi chống người thi hành công vụ.

Một trong những hành vi vi phạm quy định về phòng, chống dịch nhiều nhất là đi ra ngoài không có lý do chính đáng. Đại tá Phạm Thanh Tâm - Phó Giám đốc Công an tỉnh, cho biết: "Công an tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, chốt chặn, phát hiện kịp thời và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch".

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay thì sự chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch của mỗi người sẽ góp phần sớm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết