Tiếng Việt | English

27/01/2023 - 14:16

Công nhân, lao động trở lại làm việc sau tết

Sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, công nhân, lao động (CNLĐ) tất bật chuẩn bị trở lại doanh nghiệp làm việc, nhất là những CNLĐ ở xa.

Công ty Cổ phần Greenfeed Việt Nam khai trương vào mùng 2 tết

Công ty (Cty) Cổ phần Greenfeed Việt Nam (huyện Bến Lức, tỉnh Long An) khai trương vào ngày mùng 2 tết và chính thức làm việc vào ngày mùng 5 tết. Tuy trở lại làm việc khá sớm so với nhiều doanh nghiệp khác nhưng đa số CNLĐ đều phấn khởi trong ngày làm việc đầu năm mới.

Dù có 17 năm làm việc tại Cty nhưng ngày làm việc đầu tiên trong năm mới luôn làm anh Nguyễn Văn Tú (CN Cty Cổ phần Greenfeed Việt Nam) háo hức, trông chờ. Mọi người gặp lại nhau sau thời gian nghỉ tết, cùng chúc mừng năm mới và cầu mong một năm làm việc thuận lợi, suôn sẻ. Anh Tú chia sẻ: “Trong những ngày tết, gia đình được sum vầy bên nhau, cùng đi chúc tết hai bên nội, ngoại, với tôi như vậy là quá đủ đầy. Sau kỳ nghỉ, tôi trở lại với công việc thường ngày và tranh thủ đi sớm hơn trong ngày làm việc đầu năm; đồng thời, đặt mục tiêu cố gắng làm việc, nâng cao tay nghề”.

Nguyễn Quốc Trung (CN Cty Cổ phần Greenfeed Việt Nam) cho biết: “Năm nay được thưởng tết tương đối khá nên tôi có một cái tết ấm no. Với sự đãi ngộ tốt đó, tôi luôn cố gắng làm việc và tuân thủ đúng những quy định của Cty, nhất là thời gian làm việc. Sau 6 ngày nghỉ tết, tôi từ tỉnh Tiền Giang trở lại tỉnh Long An làm việc. Trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới, cả Cty ai cũng phấn khởi, háo hức vì được lì xì, đó là sự động viên tinh thần cho CNLĐ”.

Đa số công nhân, lao động đều háo hức trở lại làm việc sau thời gian nghỉ tết

Được biết, trong ngày khai trương và chính thức hoạt động trở lại, Cty Cổ phần Greenfeed Việt Nam có nhiều hoạt động chào đón năm mới cho CNLĐ. Theo đó, tất cả CNLĐ đều được chúc tết và nhận lì xì. Đây cũng là hoạt động thường niên của Cty nhằm khích lệ CNLĐ trở lại làm việc đúng quy định; đồng thời, mang lại niềm vui, lời chúc may mắn, tài lộc cho tất cả CNLĐ, để họ thêm gắn bó và phát huy năng lực, góp phần vào sự phát triển của Cty.

Chị Phạm Thị Trung Nguyên - CN Cty TNHH Track Vina (huyện Thủ Thừa) tâm sự: "Chân tôi bị tật từ lúc 6 tháng tuổi, đi lại khó khăn nhưng được Cty tạo điều kiện cho làm việc, tôi rất biết ơn. Những tháng cuối năm 2022, nhiều Cty giảm giờ làm, chấm dứt hợp đồng LĐ với CNLĐ nhưng tôi được duy trì việc làm, thu nhập ổn định là sự may mắn rất lớn. Sau thời gian nghỉ tết, được trở lại làm việc, tôi phấn khởi lắm! Mong rằng, Cty luôn có nhiều đơn hàng để tạo việc làm cho CNLĐ, nhất là những người khuyết tật như tôi”.

Duy trì được công việc nên hầu hết CNLĐ đều háo hức chuẩn bị trở lại doanh nghiệp làm việc sau thời gian nghỉ tết. Riêng những CNLĐ mất việc thì tất bật chuẩn bị tìm công việc mới phù hợp để bắt đầu lại công việc và ổn định cuộc sống trong năm mới./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích