Tiếng Việt | English

02/05/2019 - 19:30

Công ty TNHH SX-TM Hù Kiệt: Chăm lo nhà ở cho công nhân

Thời gian qua, Công ty (Cty) TNHH SX-TM Hù Kiệt (xã Lương Hòa, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) giải quyết tốt vấn đề nhà ở cho công nhân, lao động (CNLĐ), từ đó vừa giúp CNLĐ “an cư, lạc nghiệp”, vừa giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất, kinh doanh.

Trước đây, gia đình chị Nguyễn Thị Hồng Loan sống trong căn nhà trọ chật hẹp, ẩm thấp nhưng giờ đã có được căn nhà khang trang

Trước đây, gia đình chị Nguyễn Thị Hồng Loan sống trong căn nhà trọ chật hẹp, ẩm thấp nhưng giờ đã có được căn nhà khang trang

Hơn 10 năm đi vào hoạt động cũng là ngần ấy thời gian, Cty TNHH SX-TM Hù Kiệt quan tâm xây dựng nhà ở cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bình quân mỗi năm, Cty xây 4-5 căn nhà, mỗi căn trị giá từ 60-80 triệu đồng.

Phó Giám đốc Cty TNHH SX-TM Hù Kiệt - Đặng Thị Cẩm Hường cho biết: “Đối tượng được Cty hỗ trợ xây nhà phải đáp ứng các điều kiện: Thâm niên làm việc; quá trình làm việc có nhiều thành tích tốt; người nghèo không có nhà ở. Việc xây nhà ở cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để ổn định cuộc sống, vừa thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp đối với người lao động, vừa giúp Cty giữ chân được người lao động, ổn định sản xuất, kinh doanh”.

Trước đây, 3 thành viên gia đình chị Nguyễn Thị Hồng Loan (công nhân Cty TNHH SX-TM Hù Kiệt) sống trong phòng trọ 20m2, trong khi đó, khu nhà trọ thuộc vùng trũng, nền thấp, mỗi lần có mưa, hành lang và phòng trọ đều ngập nước. Còn mùa nắng, mùi rác thải sinh hoạt bay vào phòng, rất khó chịu.

Chị Loan tâm sự: “Biết là điều kiện sống không bảo đảm nhưng giá thuê trọ rẻ, phù hợp với thu nhập của gia đình nên vợ chồng tôi đành chấp nhận. Nếu chọn nhà trọ khang trang thì tiền thuê phòng từ 800.000-900.000 đồng/tháng. Số tiền này quá lớn so với những CN có thu nhập thấp bởi chúng tôi không những trả tiền nhà trọ mà còn phải lo tiền ăn, sinh hoạt cá nhân và nuôi con đi học. Hiểu được hoàn cảnh gia đình, năm 2018, Cty TNHH SX-TM Hù Kiệt hỗ trợ 80 triệu đồng xây dựng căn nhà mới. Có được căn nhà, vợ chồng tôi an tâm làm việc và dành dụm được một khoản tiền lo cho các con sau này”.

Anh Phan Hồng Thái cũng được Cty TNHH SX-TM Hù Kiệt hỗ trợ 80 triệu đồng xây dựng nhà ở vào năm 2018. Được biết năm 2007, vợ chồng anh Thái vào làm việc tại Cty. Năm 2014, vợ chồng anh vui mừng chào đón 2 con trai song sinh, thế nhưng, từ đó kinh tế gia đình cũng gặp khó khăn bởi vợ anh phải nghỉ việc ở nhà giữ con, chỉ còn mình anh lo cơm áo gạo tiền.

Anh Phan Hồng Thái an tâm làm việc và gắn bó lâu dài với công ty sau khi được hỗ trợ xây nhà

Anh Phan Hồng Thái an tâm làm việc và gắn bó lâu dài với công ty sau khi được hỗ trợ xây nhà

Anh Thái bộc bạch: “Trước đây, mỗi ngày, thấy cả gia đình quây quần trong không gian chật hẹp nên vợ chồng tôi mong ước có một căn nhà nhỏ để có nơi ăn, chốn ở, học hành tử tế cho các con sau này nhưng tiền lương công nhân chỉ đủ chi tiêu hàng tháng nên vợ chồng tôi đành gác lại ước mơ. Tưởng chừng cuộc sống gia đình tôi sẽ mãi quanh quẩn trong căn phòng trọ nhỏ, hẹp nhưng nhờ Cty quan tâm, hỗ trợ 80 triệu đồng cùng với số tiền dành dụm, vợ chồng tôi xây dựng được căn nhà khang trang. Có căn nhà, vợ chồng tôi mừng lắm, vì thoát khỏi tình trạng ở nhà thuê, không phải thấp thỏm lo chủ trọ lên giá tiền nhà, điện, nước”.

Nhờ được Cty TNHH SX-TM Hù Kiệt quan tâm, hỗ trợ xây dựng nhà ở, nhiều CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ổn định cuộc sống, an tâm làm việc để chăm lo cho gia đình./.

Minh Thư

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích