Tiếng Việt | English

25/06/2019 - 09:42

Copa America: Cavani giúp Uruguay giành ngôi nhất bảng

Bàn thắng duy nhất của Cavani giúp Uruguay đánh bại Chile 1-0 và giành ngôi nhất bảng C của Copa America 2019.

Trước lượt trận cuối cùng của bảng C Copa America, cả Chile lẫn Uruguay đều đã giành quyền vào tứ kết. Vì thế, mục tiêu của 2 đội trong trận đấu cuối cùng chỉ là ngôi nhất bảng. 

Trong những phút đầu tiên, Chile là đội tạo ra nhiều cơ hội hơn, hết Aranguiz rồi Alexis Sanchez thử tài thủ môn Muslera nhưng bàn thắng không đến với các nhà ĐKVĐ. 

Phải đến cuối hiệp 1, Uruguay mới cân bằng được cục diện và tạo ra thế cục giằng co với đại kình địch Chile. Dù vậy, đội bóng giàu thành tích nhất giải đấu cũng không thể ghi bàn. 

Cavani ghi bàn duy nhất giúp Uruguay đánh bại Chile. (Ảnh: Getty)

Sau giờ nghỉ giải lao, cuộc chơi không mấy thay đổi. Hai đội không hẳn muốn một kết quả hòa song cũng không thích bung nhiều sức khi mà phía trước còn trận tứ kết.

Thế trận trong hiệp đấu này diễn ra tẻ nhạt và nhiều người đã nghĩ đến viễn cảnh 2 đội sẽ hòa nhau 0-0. 

Dù vậy, bước ngoặt của trận đấu lại đến ở phút 82, trong một pha tấn công tưởng không có gì đặc biệt, cầu thủ vào sân thay người Jonathan Rodríguez thực hiện quả tạt bóng vào trong vòng cấm cho Edinson Cavani thực hiện cú lắc đầu hoàn hảo đưa bóng vào lưới Chile trong sự bất lực của thủ môn Arias.

Thắng 1-0 trước Chile, Uruguay đã giành được ngôi nhất bảng C với 7 điểm sau 3 trận, qua đó chỉ phải gặp Peru ở tứ kết. Trong khi đó, nhà ĐKVĐ Chile sẽ gặp đội nhất bảng B (Colombia) tại vòng 8 đội mạnh nhất.

Ở trận đấu cùng giờ, Nhật Bản hòa Ecuador 1-1 và bỏ lỡ cơ hội đi tiếp với tư cách đội đứng thứ 3 xuất sắc, nhường tấm vé vào tứ kết cho đội thứ 3 bảng B - Paraguay./. 

CTV Hồng Ngọc/VOV.VN

Chia sẻ bài viết