Tiếng Việt | English

12/12/2019 - 20:01

Đa dạng dịch vụ cưới

Cuối năm là thời điểm được nhiều cặp đôi quyết định chọn để tổ chức lễ cưới, chính thức bước vào cuộc sống hôn nhân. Nhằm đáp ứng nhu cầu của các đôi uyên ương, dịch vụ mùa cưới ngày càng đa dạng, phong phú.

Chụp ảnh cưới là dịch vụ không thể thiếu trong hôn lễ ngày nay

Một trong những dịch vụ được chọn đầu tiên sau khi các cặp đôi chính thức có ngày cưới là chụp ảnh, làm album ảnh cưới để lưu lại những hình ảnh, kỷ niệm đẹp nhất. Anh Tiến Cao - thợ chụp ảnh cưới chuyên nghiệp trên địa bàn TP.Tân An, tỉnh Long An, cho biết: Hiện nay, hầu hết cô dâu, chú rể đều thích chụp ảnh ngoại cảnh. Chi phí chụp ảnh ngoại cảnh sẽ cao hơn so với chụp tại studio do phát sinh chi phí vận chuyển, vé vào các điểm tham quan. Một album ngoại cảnh ở Tân An, TP.HCM có mức giá trung bình 6 triệu đồng, nếu đi xa như Bình Thuận, Vũng Tàu thì chi phí cao hơn tầm 1-2 triệu đồng nữa. Chi phí này gồm cả trang điểm, trang phục cô dâu, chú rể.Khi làm album cưới, cặp đôi sẽ được tặng ảnh cổng cưới cỡ 60x90cm và túi chứa album. Ngoài ra, nhiều cặp đôi còn thích lưu giữ hình ảnh trong ngày cưới thì chi phí cho 1 ngày chụp ảnh là 1,5 triệu đồng. Hình ảnh sẽ được chép USB để giao cho khách, nếu muốn rửa ảnh thì sẽ thêm một phần chi phí nhưng không quá cao.

Nếu như thợ chụp ảnh cưới ngày xưa chỉ đơn thuần trang bị chiếc máy ảnh thì ngày nay, có rất nhiều thiết bị phục vụ nghề. Anh Tiến Cao chia sẻ, hiện tại, thiết bị phục vụ nghề của anh lên đến gần 100 triệu đồng gồm fly-cam, máy chụp ảnh, máy quay phim, máy vi tính,... Giải thích lý do có nhiều thiết bị để phục vụ nghề, anh Tiến Cao cho rằng, nhiều cặp đôi thích quay phim, chụp nhiều ảnh rồi dựng thành clip để lưu giữ hình ảnh ngày cưới của mình cùng với người thân, bạn bè. Do thời điểm cuối năm, nhiều cặp đôi tổ chức cưới nên khách hàng thường liên lạc, đặt lịch khá sớm để không trùng lịch với người khác. 

Trang điểm cô dâu

Có thể khẳng định, ngày cưới là ngày trọng đại của đời người nên cô dâu nào cũng đều mong muốn trở nên xinh đẹp, nổi bật thông qua trang điểm. Anh Huỳnh Thuận - thợ trang điểm nổi tiếng tại TP.Tân An, chia sẻ, trang điểm ngày cưới rất khác so với làm đẹp thường ngày. Cô dâu có thể biết cách trang điểm hàng ngày nhưng không đủ tự tin để trang điểm cho chính mình trong ngày cưới.Trang điểm cô dâu ngày cưới cần tông màu nổi bật, đậm, đánh nhiều lớp nhưng vẫn bảo đảm sự nhẹ nhàng, trong suốt để khuôn mặt không dày phấn.

Hiện nay, tại TP.Tân An cũng như nhiều địa phương khác có rất nhiều thợ trang điểm, từ thợ mới vào nghề cho đến thợ trang điểm lâu năm, nổi tiếng. Mỗi người sẽ có một phong cách, giá cả riêng, dao động từ 500.000 đến vài triệu đồng.Nhiều cô dâu ngày nay có thể tiết kiệm thời gian, ít rủi ro và chọn dịch vụ trang điểm tại nhà.Với dịch vụ này, giá cả sẽ cao hơn so với đến tiệm trang điểm tầm 500.000 đồng.Gói trang điểm này, những người thợ thường có khuyến mãi gồm trang điểm cho người nhà như mẹ hoặc chị em cô dâu.Tuy nhiên, do quá nhiều thợ và mỗi người có cách quảng cáo về mình, cô dâu nên tham khảo mức giá, dịch vụ ở nhiều nơi và những người thân từng chọn lựa để có kết quả tốt đẹp cho ngày cưới.

Dịch vụ phục vụ mùa cưới ngày càng phát triển đa dạng, ngoài trang điểm, chụp ảnh cưới thì có nhiều loại hình khác như trang trí tư gia, rạp cưới, cổng hoa, dịch vụ tiệc,...

Chị Kim Chi, ngụ phường 2, TP.Tân An, vừa tổ chức tiệc cưới cho con trai xong, cho biết rất hài lòng với dịch vụ trang trí nhà ngày cưới mà mình chọn. Chị chia sẻ: “Nhiều gia đình thường dành sự quan tâm đến việc trang trí tiệc cưới tại nhà hàng nhưng lại ít đầu tư cho trang trí nhà ngày cưới. Tuy gia đình tôi chỉ tổ chức rước dâu về nhà trong vài tiếng rồi ra nhà hàng đãi tiệc nhưng không vì thế mà chuẩn bị sơ sài, qua loa. Tôi chọn dịch vụ trang trí nhà ngày cưới của một điểm chuyên kinh doanh để trang trí nhà gồm bàn thờ gia tiên (khăn phủ, lư đồng, bát nhang, chữ Hỷ); bàn để mâm quả; bàn khách hai họ, ghế; tách trà; bình hoa tươi để bàn; bộ chữ trang trí dán trên tường; trang trí tường nhà, trần nhà bằng vải voan. Tôi chọn dịch vụ này vì nhà ít người, sợ không chu đáo và dịch vụ họ chuyên nghiệp nên ít thiếu sót”. 

Trong lễ cưới, tiệc là phần không thể thiếu và gia chủ thường chọn đặt tiệc từ thợ nấu hoặc nhà hàng

Chủ cơ sở trang trí tiệc cưới Ánh Hồng (phường 6, TP.Tân An) cho biết, khi thực hiện một gói dịch vụ trang trí nhà ngày cưới, thông thường cơ sở phải tìm hiểu về quan điểm, sở thích của chủ nhà hoặc cô dâu, chú rể. Trước khi trang trí phải tiến hành khảo sát, đo đạc ở địa điểm thực tế và đưa các gợi ý, tư vấn về cách trang trí sao cho đẹp mắt và hài hòa nhất. Công việc này, đòi hỏi cả hai bên cùng phải phối hợp chặt chẽ cũng như dành nhiều thời gian, công sức chăm chút từng chi tiết trong ngày cưới, chính vì thế mà kết quả công việc thường mỹ mãn hơn và làm hài lòng từ gia chủ đến quan khách tham dự.

Trong lễ cưới, tiệc là phần không thể thiếu. Xu thế hiện nay, nhiều gia đình lựa chọn việc đặt tiệc từ các cơ sở chuyên cung cấp dịch vụ ăn uống để đãi khách. Trên địa bàn TP.Tân An cũng như các địa phương khác có nhiều nhà hàng, cơ sở nấu ăn phục vụ tiệc cưới. Các gia đình có mức sống trung bình, không gian nhà rộng thường tổ chức tiệc tại gia, còn những gia đình có điều kiện kinh tế khá giả hơn thì chọn các nhà hàng để tổ chức tiệc. Chủ cơ sở nấu ăn Thanh Tịnh (phường 2, TP.Tân An) cho biết, trung bình mỗi bàn (10 người) có giá từ 1,5-2,5 triệu đồng, món ăn đa dạng giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn. Riêng tiệc đãi tại nhà hàng thường có giá dao động từ 2,5-4 triệu đồng/bàn. Theo nhiều chủ cơ sở tiệc cưới, do đang vào mùa cưới, đơn đặt hàng tăng cao nên khách có nhu cầu cần phải đăng ký trước để cơ sở chuẩn bị. Nếu khách đăng ký cận ngày tổ chức đám cưới thì cơ sở không nhận do thiếu nhân viên phục vụ./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích