Tiếng Việt | English

12/03/2017 - 05:06

Đặc sắc diễn tấu "Cồng chiêng Tây Nguyên" năm 2017

Nhiều tiết mục đặc sắc trong đêm diễn tấu "Cồng chiêng Tây Nguyên" năm 2017

Với sự tham gia biểu diễn của hơn 300 nghệ nhân đến từ 5 tỉnh Tây Nguyên: Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng và tỉnh Quảng Nam cùng 4 đoàn nghệ thuật dân gian nước ngoài của Campuchia, Lào, Romania, Hàn Quốc và nhiều nghệ sĩ, diễn viên khác mang đến những tiết mục đặc sắc trong đêm diễn tấu "Cồng chiêng Tây Nguyên" năm 2017 (ngày 11/3) mang chủ đề "Bản sắc trong thế giới hội nhập" tại Quảng trường 10/3, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Múa hát "Điệu múa cà phê" do 12 nghệ nhân đại diện cho Vương quốc Campuchia biễu diễn mang đến một tiết mục đặc sắc vui tươi cho người xem.


  Bài chiêng "Tạ ơn, mừng lúa mới" của đoàn nghệ nhân đến từ tỉnh Gia Lai. Mừng lúa mới là một phong tục lâu đời của đồng bào các dân tộc thiểu số vùng Tây Nguyên. Ở tỉnh Gia Lai, lễ mừng lúa mới của tộc người J'rai và Bahnar vẫn được giữ gìn, phát huy cho tới ngày nay. Hòa vào tiếng cồng chiêng là lòng biết ơn hạt lúa mà Giàn ban cho dân làng cùng với mong ước mưa thuận gió hòa, cuộc sống ấm no.

Bài chiêng "Đón khách và giữ khách ở lại vui cùng" của người Mơnông do đoàn nghệ nhân đến từ tỉnh Đắk Nông biểu diễn. Những tiếng chiêng cùng chòa điệu mang đến một âm hưởng vừa xa xâm vừa huyền bí.

 Thùy Hương-Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết