Tiếng Việt | English

06/11/2017 - 20:04

Đảm bảo tuyệt đối an ninh trật tự trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

Đại tá Lê Văn Tam, Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng khẳng định, lực lượng Công an đã sẵn sàng bảo vệ an ninh trật tự một cách tốt nhất.

Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 diễn ra từ ngày 06-11/11 tại thành phố Đà Nẵng với sự tham gia của lãnh đạo cấp cao 21 nền kinh tế thành viên và hơn 10.000 đại biểu, doanh nghiệp, phóng viên báo chí trong, ngoài nước.

Đây là sự kiện chính trị ngoại giao, kinh tế quan trọng của Việt Nam và các nước thành viên APEC trong năm 2017. Vì vậy, công tác an ninh trật tự trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 là nhiệm vụ quan trọng được triển khai từ rất sớm với nhiều kịch bản trong mọi điều kiện.

Đại tá Lê Văn Tam- GĐ Công an TP Đà Nẵng giới thiệu với Lãnh đạo Bộ Công an về Trung tâm chỉ huy an ninh
Mấy ngày qua, mặc dù mưa gió to gió mạnh nhưng hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ Công an luôn tăng cường tuần tra, kiểm soát, bảo vệ an ninh trật tự. Đại úy Trần Long Thành, Đội Tuần tra dẫn đoàn, Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, dù trời mưa gió nhưng lực lượng Cảnh sát giao thông vẫn chốt chặn tại các chốt giao thông để đảm bảo an ninh trật tự.

Trước ngày diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC, Công an thành phố Đà Nẵng đã mở nhiều đợt cao điểm ra quân trấn áp các loại tội phạm, phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Công an đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông. Theo đó, Công an 7 quận, huyện trên địa bàn cùng với lực lượng của Bộ Công an, Công an các địa phương cũng được tăng cường về Đà Nẵng làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự.

Đến thời điểm này, Công an thành phố Đà Nẵng đã phối hợp và phân công các đơn vị chủ trì công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các địa điểm, khu vực tổ chức hội nghị, trung tâm báo chí, điểm tham quan du lịch; triển khai phương án đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phương án phòng chống khủng bố; kế hoạch mở đợt tấn công trấn áp các loại tội phạm; phương án thông tin liên lạc; kiểm tra an ninh.

Trung tâm chỉ huy an ninh APEC 2017
Đại tá Lê Văn Tam, Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng khẳng định, lực lượng Công an đã sẵn sàng bảo vệ an ninh trật tự một cách tốt nhất.

“Nhiệm vụ đảm bảo an ninh an toàn cho APEC 2017 chúng tôi đã triển khai từ đầu năm. Thời điểm này, công tác quản lý an ninh an toàn trên địa bàn hoàn toàn chủ động. Tình hình mưa bão vừa qua, các đồng chí làm nhiệm vụ của Công an thành phố và các lực lượng khác của Bộ Công an luôn thể hiện tốt trách nhiệm, bám mục tiêu hoàn thành tốt nhiệm vụ”, Đại tá Lê Văn Tam cho biết.

Chiều 6/11, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến kiểm tra Trung tâm Chỉ huy đảm bảo an ninh trật tự APEC 2017. Đây là nơi kết nối trực tuyến máy chủ với hàng ngàn camera đặt khắp thành phố. Toàn bộ các địa điểm diễn ra các sự kiện, các hội nghị đều được camera giám sát hiện trường chuyển tín hiệu về Trung tâm một cách rõ nét. Ngoài ra hàng ngàn bộ đàm được kết nối với Trung tâm này để đảm bảo công tác chỉ huy thông suốt, xử lý kịp thời các tình huống về an ninh trật tự.

Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an đề nghị với Tổng cục An ninh thông báo với Văn phòng Bộ, Tổng cục 4, bắt đầu từ ngày hôm nay triển khai 100% quân số trong 24 giờ. Kết nối của Bộ với Trung tâm An ninh và Trung tâm ở đây phải là một. Mọi chỉ huy, chỉ đạo của Bộ phải tập trung và thống nhất./.

Thanh Hà/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết