Tiếng Việt | English

25/02/2021 - 10:12

Đảng viên trẻ hăng hái lên đường nhập ngũ

Sau những ngày xuân sum họp bên gia đình, vậy là chỉ còn vài ngày nữa, với tinh thần trách nhiệm, thể hiện vai trò tiên phong, gương mẫu, những người đảng viên trẻ sẽ cùng đồng đội lên đường nhập ngũ, làm tròn nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Lãnh đạo xã Nhơn Thạnh Trung thăm hỏi, động viên gia đình anh Nguyễn Minh Trí (thứ 4, từ phải sang)

Năm nay, TP.Tân An (tỉnh Long An) có 145 thanh niên được nhận lệnh gọi nhập ngũ (với 24 thanh niên tham gia Công an nhân dân), trong đó, có 2 đảng viên chính thức và 1 đảng viên dự bị. Anh Nguyễn Minh Trí (ngụ xã Nhơn Thạnh Trung, TP.Tân An) là 1 trong 2 đảng viên chính thức tình nguyện lên đường nhập ngũ trong đợt này.

Trước đây, anh Trí học Đại học Nguyễn Tất Thành ngành Dược học, chuyên ngành Quản lý và cung ứng thuốc. Bên cạnh việc học, anh rất nhiệt tình tham gia các hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương. Bằng sự nỗ lực phấn đấu không ngừng, năm 2018, anh vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam và trở thành đảng viên chính thức vào năm 2019. Sau khi tốt nghiệp đại học, đi làm được 2 tháng tại TP.HCM thì anh viết đơn tình nguyện nhập ngũ với ước mong cống hiến một phần sức trẻ, chung tay xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Khi được hỏi rằng có tiếc nuối khi cơ hội nghề nghiệp còn đang rộng mở hay không thì anh rất lạc quan, khẳng định rằng tuổi mình vẫn còn rất trẻ và có nguyện vọng được phục vụ lâu dài trong quân đội, nếu xuất ngũ thì quãng thời gian trong quân ngũ sẽ giúp anh có được những kinh nghiệm quý báu cho công việc về sau. Anh cho biết: “Là một đoàn viên thanh niên và là đảng viên trẻ, bản thân tôi nhận thức sâu sắc trách nhiệm của mình với Tổ quốc, với quê hương. Với tôi, lên đường nhập ngũ là một quyết định đúng đắn, là niềm tự hào khi thế hệ trẻ chúng tôi có thể nối tiếp truyền thống cha anh”.

Quyền Chủ tịch UBND xã Nhơn Thạnh Trung, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã – Nguyễn Quốc Trinh cho biết, Minh Trí là đoàn viên, đảng viên trẻ nhiệt huyết, gương mẫu tại địa phương. Chúng tôi mong rằng khi được trui rèn trong môi trường quân đội, em sẽ ngày càng trưởng thành, có thể cống hiến hết sức mình phụng sự Tổ quốc. Dịp trước và sau Tết Nguyên đán, lãnh đạo xã cũng tổ chức đến thăm, động viên gia đình các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, mong muốn các em cố gắng học tập, rèn luyện, nỗ lực hoàn thành thật tốt nhiệm vụ của người chiến sĩ”. 

Gia đình tuy đơn chiếc nhưng anh Phùng Thành Đức (ngồi giữa) luôn được mẹ động viên để an tâm lên đường nhập ngũ

Còn với anh Phùng Thành Đức (ngụ phường Tân Khánh, TP.Tân An) đã tham gia lực lượng dân quân thường trực tại địa phương được 2 năm, tuy nhiên, anh vẫn hăng hái tình nguyện làm đơn tham gia nhập ngũ. Ba mất từ năm 2018, là người con duy nhất, gia đình đơn chiếc nhưng chính mẹ là người động viên anh lên đường nhập ngũ. Mẹ anh – bà Lê Thị Kim Liên rất vui và hy vọng anh sẽ ngày càng trưởng thành và bản lĩnh.

Anh Đức chia sẻ: “Để một mình mẹ ở nhà, tôi cũng lo lắng, may mắn là có người em họ đến ở cùng mẹ để tôi an tâm làm nhiệm vụ. Việc nhập ngũ là thể hiện trách nhiệm với Tổ quốc, khi được rèn giũa trong môi trường quân đội, tôi sẽ trở thành một người công dân tốt, trưởng thành hơn, đồng thời, tôi cũng rất mong sẽ được cống hiến lâu dài trong quân đội”.

Bí thư Đảng ủy phường Tân Khánh – Nguyễn Thị Kim Lưu cho biết: “Khi tham gia lực lượng dân quân thường trực, Thành Đức luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ trực, tuần tra, giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương,… Với sự tích cực, năng nổ trong các hoạt động, năm 2019, Đức vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng và trở thành đảng viên chính thức vào năm 2020. Chúng tôi hy vọng rằng sắp tới đây, Thành Đức sẽ rèn luyện, học tập thật tốt, phát huy khả năng của mình, xứng đáng là người đảng viên đi đầu trong mọi hoạt động, nhiệm vụ được giao”.

Những đảng viên, đoàn viên trẻ này sẽ là những “hạt giống” nòng cốt, luôn giữ vững lập trường và không ngừng rèn luyện, phấn đấu, trưởng thành trong môi trường quân đội, trở thành công dân có ích của xã hội. Đây chính là những tấm gương sáng cho nhiều thanh niên noi theo, góp sức vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết