Tiếng Việt | English

02/03/2020 - 08:28

Đánh bại Barcelona, Real Madrid trở lại ngôi đầu La Liga

Vinicius Junior và Mariano Diaz đã thay nhau ghi bàn để giúp Real Madrid đánh bại Barcelona 2-0 ở trận El Clasico được chờ đợi ở Bernabeu.

Vinicius ghi bàn mở tỷ số cho Real Madrid

Real Madrid đã khiến Barcelona phải tay trắng rời thánh địa Bernabeu khi có chiến thắng 2-0 ở trận El Clasico được cả thế giới chờ đợi.

Vinicius Junior và Mariano Diaz đã thay nhau ghi bàn để mang ba điểm quý giá về cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Đây cũng chiến thắng đầu tiên mà Real có được trước đại kình địch kể từ sau 7 trận liên tiếp chỉ biết đến hòa và thua.

Chiến thắng giúp đoàn quân của huấn luyện viên Zinedine Zidane chính thức đòi lại ngôi đầu La Liga từ tay Barcelona.

Sau 26 trận đã đấu, Real Madrid đang có trong tay 56 điểm, nhiều hơn đội bóng xứ Catalunya 1 điểm trong cuộc đua đến ngôi vương.

Ở trận El Clasico vừa kết thúc, cả Real Madrid và Barcelona đã nhập cuộc khá thận trọng trong khoảng 10 phút đầu tiên.

Barcelona sau đó đã đẩy cao tốc độ gây sức ép và tạo ra nhiều cơ hội hơn về phía Real, nhưng Lionel Messi và các đống đội đều "bất lực" trong việc tìm đường vào khung thành của Thibaut Courtois.

Messi và đồng đội gặp khó trước Real Madrid
Sang hiệp 2, Real Madrid bất ngờ chơi dâng cao. Isco và Benzema liên tiếp uy hiếp khung thành Barcelona và chỉ có sự xuất sắc cùa Marc-Andre Ter Stegen mới giúp đội khách không bị thủng lưới.

Trước sức ép của Real, huấn luyện viên Quique Setien đã quyết định điều chỉnh khi đưa Martin Braithwaite vào sân thay cho Vidal ở phút 70. Cầu thủ này ngay lập tức có cơ hội nhưng anh không tận dụng thành công.

Chưa đầy 2 phút sau tình pha bóng đó, Real Madrid đã "trừng phạt" sự lơ là của hàng thủ Barcelona bằng bàn thắng mở tỷ số của Vinicius.

Nhận bóng từ đường chọc khe của Kroos, tiền đạo Vinicius nhanh nhẹn thoát xuống dứt điểm đưa bóng đập chân Pique đi vào lưới.

Phải nhận bàn thua, Barcelona đẩy cao đội hình với hy vọng tìm bàn gỡ hòa, nhưng thay vì có bàn thắng họ tiếp tục phải chứng kiến lưới của mình phải rung lên lần thứ 2 trong trận này.

Phút 90+2, xuất phát từ tình huống ném biên bên cánh phải của Carvajal, Mariano Diaz vượt qua sự truy cản của Umtiti trước khi tung cú dứt điểm vào góc gần đánh bại thủ thành Ter Stegen, ấn định tỷ số 2-0.

Diaz ghi bàn ấn định chiến thắng cho đội bóng Hoàng gia

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết