Tiếng Việt | English

14/09/2017 - 19:20

Dấu ấn ngày khai giảng

Với các bạn nhỏ, ngày khai giảng luôn có ý nghĩa đặc biệt, để lại nhiều ấn tượng đẹp, giúp các em có thêm niềm hứng khởi bước vào năm học mới. Vậy, ngày khai giảng năm nay đối với các em như thế nào? Hãy xem các bạn nhỏ chia sẻ nhé!


Minh họa: Thiện Mỹ

Buổi khai giảng đầu năm

Trong bầu không khí trang nghiêm, bài Quốc ca vang lên, chúng tôi bồi hồi xúc động và có một niềm tự hào đang len lỏi. Sau khi chào cờ, chúng tôi được xem những tiết mục văn nghệ giúp buổi lễ thêm sôi động, hào hứng. Thế nhưng, không khí oi bức, nắng nóng làm học sinh có phần mất tập trung. Tôi mong sân trường có thêm nhiều cây xanh để được thoải mái dự khai giảng.

Cẩm Hương

Giá như có sự chuẩn bị tốt hơn!

Tuần trước, trường tôi tổ chức khai giảng năm học mới. Sau các bài phát biểu là những tiết mục văn nghệ của các bạn học sinh trong trường biểu diễn. Các bạn hát hay, tự tin. Tuy nhiên, do âm thanh của trường không được tốt nên gây cảm giác khó chịu cho người nghe. Điều này làm giảm đi sự phấn khích. Ngày khai giảng tạo cho học sinh sự phấn khởi để bước vào năm học mới nhưng giá như buổi lễ được chuẩn bị tốt hơn thì ngày khai giảng rất tuyệt vời!

Quốc Huy

Hãy để ngày khai giảng trở thành ngày hội!

Theo tôi, ngày khai giảng phải là ngày đặc biệt để học sinh ghi nhớ như một kỷ niệm đẹp thời đi học. Khai giảng mỗi năm học chỉ có một ngày, vậy tại sao chúng ta không biến nó thành một ngày đặc biệt, đáng nhớ? Ngoài những trò chơi, trường có thể mời người đến biểu diễn các tiết mục ảo thuật, thi kể chuyện vui, giao lưu với các bạn học sinh hoặc tổ chức đố vui,... Hãy để ngày khai giảng trở thành ngày hội của học sinh! Có rất nhiều cách để biến ngày khai giảng trở nên ấn tượng. Và tôi mong sẽ được dự một ngày khai giảng ấn tượng như thế trong những năm sau.

Thiên Hương

Trân trọng những giờ phút được dự khai giảng

Ngày khai giảng - nghe đến những từ ấy thì chắc chắn sẽ có rất nhiều bạn háo hức, tuy nhiên, cũng có số ít cho rằng, ngày khai giảng không có gì mới mẻ. Một số học sinh cho rằng, ngày khai giảng kém hào hứng là với những bạn học THCS, THPT vì được dự khai giảng nhiều lần ở những năm học trước. Còn đối với các bạn tiểu học, ngày khai giảng luôn mang đến những điều thú vị, bất ngờ.

Ở những vùng cao, còn nhiều khó khăn, ngày khai giảng, đôi khi các bạn học sinh phải ngồi dự trên những vũng lầy nơi cơn bão vừa đi qua. Các bạn ấy khao khát một ngày khai giảng trọn vẹn để bắt đầu một năm học mới. Chính vì thế, chúng ta nên thấy rằng, được dự khai giảng trong điều kiện trường lớp khang trang, sạch đẹp là một sự may mắn, hạnh phúc. Đừng cho rằng, ngày khai giảng nhàm chán để đến một ngày nào đó, các bạn nuối tiếc, khao khát muốn trở về những ngày “nhàm chán” đó mà không được.

Phương Linh

Yêu lắm ngày khai giảng!

So với những buổi lễ khai giảng khá dài và nhàm chán trước đây, buổi khai giảng năm nay khá ngắn gọn. Thầy hiệu trưởng đọc quyết định khen thưởng đầu năm cho những bạn có điểm thi vào THPT cao, sau đó là mục tiêu năm học, tiếp nữa là phần thả bong bóng bay và hát Quốc ca. Sau khi thực hiện xong các nghi thức cần thiết, nhà trường tổ chức thi hái hoa dân chủ và chụp ảnh kỷ niệm. Lớp nào cũng hăng hái tham gia các hoạt động. Lớp tôi có một bức ảnh kỷ niệm khá đẹp với cô chủ nhiệm. Tiếp nữa là phần thi văn nghệ. Các tiết mục hát, chơi guitar, múa quạt, nhảy hiện đại,... thu hút học sinh. Sau đó là những trò dân gian. Chúng tôi lần lượt tham gia các trò chơi: Nhảy bao bố, xe đạp chậm,... Buổi khai giảng thật tuyệt vời!

Mỹ Ngân

Chia sẻ bài viết