Tiếng Việt | English

28/10/2022 - 09:40

Đến cuối tháng 11/2022, phải hoàn thành đóng cửa mỏ hầm đất

UBND tỉnh Long An chỉ đạo, yêu cầu các Sở, ngành tỉnh Long An và UBND cấp huyện tập trung đóng cửa mỏ các hầm đất đã khai thác xong, bàn giao địa phương quản lý. Thời gian hoàn thành các nội dung liên quan đến hầm đất chậm nhất đến ngày 30/11/2022.

Đến cuối tháng 11/2022, các huyện phải hoàn thành đóng cửa mỏ hầm đất

Đối với các hầm đất chưa hoàn thành đóng cửa mỏ: Giao UBND cấp huyện tập trung chỉ đạo rà soát, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành chỉnh lý biến động đất đai, thu hồi đất, thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo chỉ đạo của UBND tỉnh. UBND cấp huyện phải xác định đóng cửa mỏ các hầm đất là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022 của địa phương để chấn chỉnh công tác quản lý nhà nước về khoáng sản trên địa bàn.

Đối với các hầm đất đã hoàn thành đóng cửa mỏ: Giao UBND cấp huyện thực hiện ngay việc đo đạc xác định diện tích, cắm mốc ranh cụ thể, cập nhật quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất tại các hầm đất gắn với yêu cầu phát triển KT-XH của địa phương; lập danh sách đề xuất đấu giá cho thuê đất mặt nước đối với các hầm đất trên theo đúng quy định để tạo nguồn thu ngân sách nhà nước, tránh lãng phí tài sản công; UBND cấp huyện phải bảo đảm “đất sạch” tại các hầm đất trước khi đề xuất chủ trương đấu giá cho thuê đất mặt nước.

Đối với các hầm đất đã được UBND tỉnh cho chủ trương đấu giá cho thuê đất mặt nước: Giao UBND cấp huyện đẩy nhanh tiến độ hoàn thành phương án đấu giá và các thủ tục tiếp theo để tổ chức triển khai đấu giá cho thuê đất mặt nước theo chỉ đạo của UBND tỉnh và theo đúng các quy định của pháp luật hiện hành.

Trường hợp chậm tiến độ hoàn thành các nội dung trên làm ảnh hưởng đến công tác quản lý hầm đất trên địa bàn, nhất là ảnh hưởng đến sinh hoạt, sản xuất và sự an toàn của người dân xung quanh khu vực hầm đất, Chủ tịch UBND cấp huyện chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh./.

Châu Sơn

Chia sẻ bài viết