Tiếng Việt | English

23/04/2024 - 15:27

Điểm mặt 4 'ngôi sao' châu Âu của U23 Uzbekistan đấu U23 Việt Nam

U23 Uzbekistan có đến 4 cầu thủ đang thi đấu châu Âu chuẩn bị cho cuộc đọ sức với U23 Việt Nam tối nay 23/4.

Fayzullaev thi đấu nổi bật ở Asian Cup 2023 - Ảnh: AFC

Ngày 22/4, Liên đoàn Bóng đá Uzbekistan thông báo hai cầu thủ từ châu Âu là Abdukodir Khusanov và Abbosbek Fayzullaev đã hội quân cùng toàn đội ở Qatar. Như vậy, U23 Uzbekistan sẽ có 4 cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu chuẩn bị cho màn đối đầu với U23 Việt Nam diễn ra lúc 22h30 đêm nay 23/4. 

Những cầu thủ này gồm:

Fayzullaev - thần đồng của bóng đá Uzbekistan

Tiền vệ Fayzullaev đang là trụ cột chính cho CLB CSKA Moscow tại Giải vô địch quốc gia Nga. Cầu thủ sinh năm 2003 đã thi 26 trận với 20 lần đá chính kể từ đầu mùa và đã bỏ túi được 4 bàn thắng.

Truyền thông Uzbekistan ví Abbosbek Fayzullaev là "thần đồng hiếm thấy" của bóng đá nước nhà. Tiền vệ trẻ này đã có 13 lần ra sân thi đấu cho đội tuyển. Ở Asian Cup 2023, anh thi đấu 5 trận và đóng góp 2 bàn thắng cho đội tuyển Uzbekistan trước khi phải dừng bước ở tứ kết.

Theo Transfermarkt, Fayzullaev được định giá 5 triệu euro (khoảng 136 tỉ đồng). Tiền vệ 20 tuổi có giá trị cao nhất đội hình U23 Uzbekistan và bằng 1/3 tổng giá trị của toàn đội.

U23 châu Á là giải đấu "quen mặt" với Fayzullaev. Ở giải U23 châu Á 2022, anh là trụ cột chính của U23 Uzbekistan đi đến trận chung kết. Tại đây Abbosbek Fayzullaev và các đồng đội đã bị đánh bại bởi Saudi Arabia.

Khusanov - ngôi sao từng thi đấu tại Champions League

Khusanov có 2 lần ra sân tại Champions League - Ảnh: Getty

Abdukodir Khusanov, sinh năm 2004, là một trong những cầu thủ trẻ nổi bật nhất của bóng đá Uzbekistan nhiều năm gần đây. Anh gia nhập CLB Lens ở Giải vô địch quốc gia Pháp (Ligue 1) vào hè 2023. Khusanov thi đấu ở vị trí trung vệ, đã có 9 lần ra sân cho CLB Lens ở Ligue 1 và đặc biệt có 2 trận thi đấu ở Champions League.

Trung vệ Khusanov được định giá khá cao trên trang chuyển nhượng transfermarkt. Cầu thủ sinh năm 2004 hiện được định giá 2 triệu euro (54 tỉ đồng), cao thứ 2 đội hình U23 Uzbekistan. Anh cũng được triệu tập sớm trên đội tuyển Uzbekistan. Tại Asian Cup 2023, Abdukodir Khusanov có 3 trận đá chính cho đội bóng Trung Á.

Cầu thủ sinh năm 2004 sở hữu một thể hình lý tưởng với chiều cao 1,86m. Với kinh nghiệm đang chơi bóng ở 1 trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, Khusanov có tư duy chơi bóng cực kỳ hiện đại và "đầu óc". Đây chắc chắn là sẽ hòn đá tảng cực kỳ khó khăn cho hàng công của U23 Việt Nam và các đội ở U23 châu Á 2024.

Rakhmonaliev - tiền vệ triển vọng của bóng đá Uzbekistan

Rakhmonaliev đang có phong độ cao tại giải đấu năm nay - Ảnh: Getty

Umarali Rakhmonaliev được đánh giá là một trong những ngôi sao đang lên của bóng đá châu Á. Anh hiện đang thi đấu cho CLB Rubin Kazan ở tại Giải vô địch quốc gia Nga giống như Fayzullaev.

Ở Rubin Kazan, tiền vệ Rakhmonaliev đã có 15 lần ra sân cho đội bóng này, trong đó có 10 lần ở giải vô địch quốc gia và 5 lần ở Cúp quốc gia Nga. Đây là con số ấn tượng của một cầu thủ đến từ châu Á và đặc biệt chỉ mới ở độ tuổi 20.

Rakhmonaliev sở hữu thể hình không quá vượt trội với cầu thủ thi đấu ở châu Âu, tiền vệ này chỉ cao 1,7m. Nhưng bù lại, cầu thủ sinh năm 2003 lại sở hữu nền tảng thể lực dồi dào và khả năng tranh chấp bóng rất ấn tượng. Điểm mạnh của Rakhmonaliev là kỹ năng đánh chặn từ xa cùng lối chơi thiên về phần sức mạnh. 

Đây sẽ là đối thủ vô cùng nặng ký đối với Nguyễn Thái Sơn của U23 Việt Nam. Điểm nóng của trận đối đầu sẽ là cuộc chạm trán giữa hai tiền vệ có lối chơi tương đồng nhau.

Ibrokhimkhalil Yuldoshev - mảnh ghép cuối hàng tiền vệ "toàn Âu"

Tiền vệ 23 tuổi có thời gian dài chơi bóng tại châu Âu - Ảnh: Transfermarkt

Yuldoshev là cái tên cuối cùng ở hàng tiền vệ toàn Âu của Uzbekistan. Tiền vệ sinh năm 2001 hiện đang thi đấu cho CLB Kairat ở Giải vô địch quốc gia Kazakhstan. 

Anh từng thi đấu ở CLB Pari Nizhniy Novgorod ở Giải vô địch quốc gia Nga trước khi chuyển đến Kazakhstan vào đầu năm nay. Bản hợp đồng của cầu thủ 23 tuổi này với CLB Kairat có giao kèo 1 năm. Tại đây, Yuldoshev có 11 lần ra sân cho CLB Kairat và đóng góp 1 kiến tạo.

Vị trí sở trường của Yuldoshev là tiền vệ cánh, cầu thủ 23 tuổi nổi bật ở lối chơi khéo léo và khả năng gây đột biến ở khu vực giữa sân. Điều ấn tượng tiếp theo của tiền vệ này là phong cách chơi bóng tự tin và khả năng kéo bóng từ phần sân nhà vô cùng tốt. 

Yuldoshev kết hợp cùng Rakhmonaliev và thần đồng Fayzullaev sẽ tạo nên hàng tiền vệ chuẩn châu Âu cho U23 Uzbekistan. Đây là mối đe dọa của tất cả đối thủ chạm trán với đoàn quân của HLV Timur Kapadze./.

Theo tuoitre.vn

Nguồn: https://tuoitre.vn/diem-mat-4-ngoi-sao-chau-au-cua-u23-uzbekistan-dau-u23-viet-nam-20240423092029875.htm

Chia sẻ bài viết