Tiếng Việt | English

17/02/2021 - 10:25

Diện mạo mới trên những tuyến đường giao thông nông thôn

Diện mạo, cảnh quan tại các địa phương, nhất là các xã nông thôn mới (NTM) thay đổi tích cực nhờ vào việc hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông nông thôn (GTNT).

Diện mạo xã Tuyên Thạnh, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An ngày càng khởi sắc. Sự thay đổi tích cực này là “trái ngọt” từ khi địa phương hoàn thành việc xây dựng NTM, trong đó, hệ thống hạ tầng GTNT là một “điểm nhấn”. Nếu những năm trước, việc giao thương, đi lại của người dân khá vất vả thì giờ đây giao thông thuận lợi, dễ dàng hơn trên những con đường khang trang, sạch đẹp.

Ông Trần Hồng Thanh, ngụ ấp Bắc Chan 2, xã Tuyên Thạnh, phấn khởi: “Người dân được hưởng lợi rất nhiều từ chương trình xây dựng NTM, nhất là việc đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông. Các tuyến đường, cầu trên địa bàn được bêtông chắc chắn, giúp người dân di chuyển, buôn bán thuận lợi. Cuộc sống chúng tôi ổn định, phát triển hơn trước. Diện mạo, cảnh quan của địa phương khởi sắc, đem đến sức sống mới cho vùng quê Tuyên Thạnh này”.

Hạ tầng giao thông nông thôn góp phần tô đẹp thêm diện mạo xã Tuyên Thạnh

Theo Chủ tịch UBND xã Tuyên Thạnh - Huỳnh Thanh Vinh, xã đạt chuẩn NTM năm 2017, đây là kết quả sự nỗ lực, phấn đấu của người dân cũng như chính quyền địa phương. Quá trình xây dựng NTM, hạ tầng giao thông là một trong những tiêu chí khó của xã. May mắn, địa phương nhận được sự hỗ trợ từ cấp trên và sự đồng thuận của người dân. Người dân tham gia đóng góp kinh phí, ngày công để hoàn thành tiêu chí, hơn 34km đường giao thông trên địa bàn được nhựa hóa, bêtông hóa, cứng hóa, bảo đảm phục vụ tốt nhu cầu đi lại và giao thương của người dân. Diện mạo nông thôn của xã ngày càng khởi sắc, đổi mới toàn diện và hạ tầng GTNT đóng góp quan trọng trong kết quả này. Hiện nay, địa phương cùng người dân tiếp tục củng cố, nâng chất các tiêu chí để hướng đến xã NTM nâng cao trong thời gian tới.

Xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ về đích NTM trong năm 2020. Điều dễ nhận thấy nhất là hạ tầng GTNT được đầu tư hoàn thiện, góp phần tô đẹp thêm diện mạo quê hương “Đám lá tối trời”. Ông Nguyễn Văn Hùng, ngụ ấp Nhựt Long, xã Nhựt Ninh, vui vẻ nói: “Các tuyến đường, cầu được đầu tư xây dựng đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại, mua bán của người dân. Chất lượng cuộc sống của người dân được cải thiện từng ngày. Diện mạo địa phương khởi sắc từ sau khi xây dựng NTM, ai nấy đều phấn khởi trước những đổi thay tích cực của quê hương”.

Giao thông nông thôn tạo cảnh quan, diện mạo mới cho xã nông thôn mới Nhựt Ninh

Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch UBND xã Nhựt Ninh - Trần Hồng Phong thông tin: Trong quá trình xây dựng NTM, địa phương nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ cấp trên và sự đồng thuận, ủng hộ tích cực của người dân. Diện mạo của quê hương Nhựt Ninh thay đổi tích cực, chất lượng cuộc sống của người dân trên địa bàn không ngừng được nâng cao. Hạ tầng GTNT là một điểm sáng của xã trong việc xây dựng NTM. Hiện nay, 100% tuyến đường được nhựa hóa hoặc bêtông hóa; trên các tuyến đường này, địa phương trồng hoa, cây xanh góp phần tạo cảnh quan môi trường. Chính quyền cùng người dân tiếp tục củng cố, nâng chất các tiêu chí NTM để bảo đảm đạt bền vững./.

Đức Minh

 

Chia sẻ bài viết