Tiếng Việt | English

05/04/2024 - 15:18

Đình Bắc có mắc bệnh ngôi sao?

HLV Văn Sỹ Sơn dù liên tục phê bình tiền đạo Đình Bắc nhưng cũng phải tạo cơ hội cho anh trong các trận đấu của CLB Quảng Nam sau án kỷ luật nội bộ.

Đình Bắc được tung vào đầu hiệp 2 trong trận hòa 1-1 với LPBank Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ở vòng 15 V-League 2023-2024. Gần như ngay lập tức, cầu thủ sinh năm 2004 tạo ra cơ hội ghi bàn nhưng lại sút ra ngoài một cách khó tin. Điều này khiến HLV Sỹ Sơn bực tức.

Đình Bắc trở thành tâm điểm sau mỗi trận ra sân. (Ảnh: THẮNG LÊ)

Thái độ của Đình Bắc

Sau khi hiệp 1 trên sân Hòa Xuân kết thúc, một quan chức ngồi khu VIP trên khán đài hô to: "Cho Đình Bắc vào đi Sơn ơi!". Tất nhiên không phải vì đòi hỏi này mà HLV Sỹ Sơn tung ngay Đình Bắc vào trước khi hiệp 2 bắt đầu.

Số 7 của Quảng Nam vẫn là nhân tố dùng được nhưng thái độ của anh đang là vấn đề. HLV của Đình Bắc gần như không thể hướng dẫn anh về mặt tâm lý. Ông Sơn chỉ can thiệp chuyên môn, còn việc Đình Bắc có làm theo hay không thì khác.

HLV người Nghệ An nói: "Trận nào Đình Bắc vào sân cũng vì bản thân cậu ấy. Nếu mình có 40% khả năng mà đồng đội 60% hay 49%-51% thì mình nên kiến tạo. 

Nếu thành bàn, đó là thành tích chung. Đình Bắc là cầu thủ trẻ, thích thể hiện. Cậu ấy phải nghe mới tiến bộ được. Tập thể là số 1, không có Đình Bắc 1, Đình Bắc 2".

Sau khi sút hỏng tình huống kể trên, Đình Bắc tức giận, sút bay chai nước bên ngoài đường biên. Trong khi đó, HLV Văn Sỹ Sơn bật khỏi ghế, quay lên khán đài tỏ ra bất lực như muốn khẳng định rằng ông không "giam" ngôi sao này và vẫn tạo cơ hội cho anh.

Đình Bắc đã chơi 8 trận ở V-League mùa này. Trong đó có 4 trận đá chính và 4 trận vào sân từ ghế dự bị. Mùa này, tuyển thủ U23 Việt Nam và đội tuyển quốc gia đã có 2 bàn thắng.

Đình Bắc thăng tiến vượt bậc trong thời gian qua. (Ảnh: H.TÙNG)

Tương lai nào cho Đình Bắc?

Tiềm năng của cầu thủ đang khoác áo Quảng Nam là không thể phủ nhận. Anh đã làm sốt các diễn đàn bóng đá khi ghi bàn vào lưới tuyển Nhật Bản ở Asian Cup 2023. Trở về Việt Nam, cầu thủ này được CLB Hà Nội liên hệ lấy về.

CLB Quảng Nam sẵn sàng nhả ngôi sao trẻ của mình đến với môi trường tốt hơn. Ông Văn Sỹ Sơn khẳng định: "Ở lại Quảng Nam được cái gì, nếu sang CLB Hà Nội thì hạnh phúc chứ.  Được làm việc với những đàn anh, HLV giỏi thì tốt chứ".

Ông Sơn không quên đề cập về việc tiền đạo của mình bị người khác xúi giục, tư vấn để "lật kèo" của CLB Hà Nội. 

Cụ thể, Đình Bắc đã tập với đội bóng thủ đô nhưng cuối cùng không ký hợp đồng và quay về lại Quảng Nam.

Giờ đây, tương lai cầu thủ 20 tuổi này trong thế chông chênh, đi thì không muốn và ở lại thì giở chứng. Anh còn hợp đồng đào tạo trẻ khá dài với CLB Quảng Nam. Nhiều đội bóng lớn ở V-League cũng muốn có Đình Bắc.

Tương lai của Đình Bắc có thể sẽ được quyết định vào mùa giải 2024-2025. Thời điểm này, thị trường chuyển nhượng của bóng đá Việt Nam đã khép lại. Tuy nhiên, dù có đi đâu, thái độ của Đình Bắc cần phải được điều chỉnh.

Trước mắt, Đình Bắc sẽ hội quân cùng tuyển U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á 2024 ở Qatar. Nhưng thái độ của Đình Bắc hiện tại khiến nhiều người không khỏi lo lắng khi anh bước vào giải đấu./.

Theo tuoitre.vn

Nguồn: https://tuoitre.vn/dinh-bac-co-mac-benh-ngoi-sao-20240405102835542.htm

Chia sẻ bài viết