Tiếng Việt | English

09/01/2023 - 10:09

Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân viếng Nghĩa trang Hàng Dương  

Ngày 08/01, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đến viếng Nghĩa trang Hàng Dương, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đại tá Nguyễn Việt Anh - Trưởng đoàn công tác, cơ quan chức năng Vùng 2 và hơn 20 phóng viên báo, đài Trung ương, địa phương tham dự.

Đại tá Nguyễn Việt Anh dâng hương tưởng niệm anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang Hàng Dương

Nghĩa trang Hàng Dương là nơi an nghỉ của hàng vạn chiến sĩ cách mạng và người yêu nước Việt Nam qua nhiều thế hệ bị tù đày, kéo dài từ năm 1862 đến năm 1975.

Tại lễ viếng, Đoàn công tác đã dâng hương tưởng niệm sự hy sinh cao cả, không tiếc tuổi thanh xuân của các thế hệ người con Việt Nam anh dũng, kiên cường. Những con người đã bằng khối óc, trái tim và lòng dũng cảm hiên ngang đương đầu với gông cùm, xiềng  xích, ngục tù, tra tấn,… để hy sinh cho Tổ quốc.

Đoàn công tác thắp hương tại các phần mộ liệt sĩ

Trước đó, đoàn vượt hàng trăm hải lý đến các nhà giàn DK1 cụm phía Bắc. Do thời tiết không thuận lợi, đoàn công tác chỉ được trực tiếp lên các nhà giàn DK1/9 thăm hỏi, động viên, chúc tết cán bộ, chiến sĩ; các nhà giàn còn lại, đoàn chuyển hàng hóa, quà qua dây, chúc tết qua bộ đàm./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết