Tiếng Việt | English

12/01/2021 - 15:18

Đoàn công tác các tỉnh phía Nam thăm chúc tết cán bộ, chiến sĩ và nhân dân quần đảo Nam Du

Tiếp tục hải trình công tác, ngày 12/01, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân cùng các tỉnh , thành đến thăm, tặng quà, chúc tết cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Nam Du, tỉnh Kiên Giang.

Tại đây, Đoàn công tác đã đến dâng hương tại Đài tưởng niệm những người dân bị tử nạn trong cơn bão số 5 lịch sử năm 1997. Cơn bão số 5 với sức gió giật cấp 12 đã làm hơn 2.500 tàu cá bị đánh chìm và mất tích, hàng ngàn ngôi nhà của người dân bị bão đánh sập gây ra thiệt hại kinh tế hơn 1.500 tỉ đồng. Cơn bão đã cướp đi tính mạng của 460 người dân, làm bị thương gần 340 người khác để lại niềm tiếc thương vô hạn cho gia đình các nạn nhân, cho quê hương, đất nước. 

Đoàn dâng hương tại Đài tưởng niệm những người dân bị tử nạn trong cơn bão số 5 lịch sử năm 1997

Sau đó, đoàn hành quân lên trạm Ra da 600, Tiểu đoàn 551, Vùng 5 Hải quân ở quần đảo Nam Du thăm, chúc tết cán bộ, chiến sĩ tại đơn vị và các lực lượng Đồn Biên phòng 742, Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang; Trạm Hải đăng Nam Du, Bộ Giao thông Vận tải, cùng chính quyền, nhân dân xã An Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang.

Chúc tết các lực lượng cùng chính quyền và nhân dân trên đảo, đại diện đoàn công tác ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ các lực lượng cùng chính quyền và nhân dân trên quần đảo Nam Du đã góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo Tây Nam của Tổ quốc.

Một góc quần đảo Nam Du

Quần đảo Nam Du, thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang, cách thành phố Rạch Giá khoảng 100km về phía Đông Bắc, gồm 21 hòn đảo lớn nhỏ; trong đó 11 đảo có cư dân sinh sống với hai đơn vị hành chính là xã An Sơn và xã Nam Du có khoảng 1.600 hộ dân với hơn 5.000 nhân khẩu. Cơ sở vật chất, hạ tầng trên đảo đang được đầu tư xây dựng với hệ thống cầu cảng, đường giao thông vòng quanh đảo, trường học, trạm y tế,…

Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An - Phạm Ngọc Tiệp tặng quà cho các lực lượng trên quần đảo Nam Du

Báo cáo với đoàn công tác, Trung úy Vũ Văn Tiến - Chính trị viên Trạm Ra đa 600 cho biết, năm 2020, đơn vị thường xuyên được sự quan tâm chỉ đạo của Bộ Tư lệnh vùng, sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ với chính quyền và các đơn vị đóng quân trên địa bàn gồm Đồn biên phòng 742 và Trạm Hải đăng Nam Du trong bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Tập thể cán bộ, chiến sĩ đơn vị luôn đoàn kết, quyết tâm cao, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Năm qua, đơn vị quán triệt và thực hiện nghiêm chỉ thị, nghị quyết của cấp trên, kế hoạch sẵn sàng chiến đấu; đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng, bảo vệ vũng chắc chủ quyền biển đảo Tây Nam của Tổ quốc. Đồng thời, thực hiện mô hình dân vận mỗi đơn vị gắn với một địa chỉ tình thương, qua đó, tăng cường mối đoàn kết quân dân, phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ của chiến sĩ Hải quân.

Tối nay, đoàn sẽ rời quần đảo Nam Du tiếp tục di chuyển đến thăm, chúc tết cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đảo Hòn Đốc, TP. Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết