Tiếng Việt | English

13/01/2021 - 11:24

Đoàn công tác các tỉnh phía Nam thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ đảo Hòn Đốc

Tiếp tục hải trình công tác, ngày 13/01, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân và các tỉnh phía Nam đến thăm, động viên và chúc tết các lực lượng đứng chân trên đảo Hòn Đốc và Đảng ủy, UBND xã Tiên Hải, TP. Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang. Đây cũng là điểm đến cuối cùng trong hải trình thăm, chúc tết các lực lượng và nhân dân trên các đảo Tây Nam.

Tham gia cùng đoàn công tác, Đoàn tỉnh Long An do Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh – Phạm Ngọc Tiệp làm trưởng đoàn.

Tại đây, đoàn đến thăm, chúc tết và tặng quà cho cho cán bộ, chiến sĩ Trạm ra đa 625, Tiểu đoàn 551, Vùng 5 Hải quân; Đồn Biên phòng Tiên Hải, Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang, Đại đội 7, Quân khu 9 và Đảng ủy, UBND xã Tiên Hải, TP. Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang.

Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh – Phạm Ngọc Tiệp tặng quà cho các lực lượng đứng chân trên đảo Hòn Đốc và Đảng ủy, UBND xã đảo Tiên Hải

Đại diện đoàn đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất dành cho cán bộ, chiến sĩ trên đảo Hòn Đốc; nhân dân xã đảo Tiên Hải đón một cái Tết cổ truyền của dân tộc tươi vui, ấm cúng, hạnh phúc; đồng thời mong muốn cán bộ, chiến sĩ và nhân dân yên tâm công tác, sinh sống góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

Đoàn công tác chụp hình lưu niệm cùng các lực lượng trên đảo Hòn Đốc

Báo cáo với đoàn công tác, Đại úy Bùi Công Huấn - Chính trị viên Trạm ra đa 625, Tiểu đoàn 551, Vùng 5 Hải quân cho biết, mặc dù đóng quân trên đỉnh núi cao, chịu nhiều khó khăn, thiếu thốn, thời tiết bất lợi nhưng cán bộ, chiến sĩ của Trạm Ra đa 625 luôn quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; phối hợp tốt với các lực lượng và chính quyền, nhân dân xã Tiên Hải bảo vệ vững chắc vùng trời, vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc.

Dấu tích đảo Hòn Đốc (đảo Hải tặc) cách đây hơn 60 năm

Trên đảo Hòn Đốc (đảo Hải Tặc) hiện có hơn 440 hộ dân với hơn 1.700 nhân khẩu. Người dân chủ yếu làm nghề nuôi cá lồng bè, đánh bắt hải sản và dịch vụ. Do nằm khuất trong vịnh Hà Tiên - Rạch Giá và vịnh Thái Lan nên đảo Hòn Đốc ít bị bão, nước trong xanh, thuận lợi cho việc nuôi trồng thủy sản và phát triển du lịch.

Các em học sinh vui chơi tại Trường Tiểu học Tiên Hải trên đảo

Bên cạnh đó, những năm gần đây, ngư dân trên đảo đã bắt đầu làm quen với phát triển du lịch và đảo Hòn Đốc cũng là điểm đến lý tưởng của những người đam mê du lịch khám phá./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết