Tiếng Việt | English

20/12/2023 - 14:15

Đoàn công tác Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi Việt Nam kiểm tra việc chăm lo người cao tuổi của tỉnh Long An  

Sáng 20/12, Đoàn Công tác Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi (NCT) Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Y tế - PGS.TS.Nguyễn Thị Liên Hương làm Trưởng đoàn kiểm tra về tình hình thực hiện Luật NCT, chính sách đối với NCT năm 2023 trên địa bàn tỉnh Long An.

Thứ trưởng Bộ Y tế - PGS.TS.Nguyễn Thị Liên Hương định hướng buổi làm việc

Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể tỉnh, các đơn vị là thành viên Ban Công tác và Ban Đại diện Hội NCT tỉnh.

Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội – Nguyễn Hồng Mai báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện Luật NCT, chính sách đối với NCT năm 2023.

Hiện nay, Long An có 229.109 NCT, trong đó, 97,3% NCT có thẻ bảo hiểm y tế. 100% các bệnh viện, trung tâm y tế, trạm y tế trên toàn tỉnh đều có tổ chức chế độ ưu tiên khám cho NCT.

Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội – Nguyễn Hồng Mai báo cáo tình hình thực hiện Luật NCT, chính sách đối với NCT năm 2023

Trong năm 2023, tỉnh thực hiện công tác chăm lo đời sống NCT bằng các việc làm thiết thực: Hội NCT tỉnh phối hợp ngành Y tế thực hiện khám, chữa bệnh miễn phí cho trên 26.500 NCT; vận động Quỹ Vì người nghèo xây dựng 260 căn nhà cho NCT với tổng kinh phí trên 12 tỉ đồng; tổ chức chúc thọ, mừng thọ cho NCT vào dịp lễ, tết; thường xuyên tặng quà, hỗ trợ sinh kế cho NCT có hoàn cảnh khó khăn,...

Các thành viên Đoàn công tác đặt câu hỏi về công tác chăm lo cho NCT

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đánh giá cao những kết quả mà tỉnh đạt được. Đồng thời, các thành viên trong đoàn kiến nghị các vấn đề về rà soát, đánh giá lại các lĩnh vực, số liệu; các hoạt động hiệu quả của các câu lạc bộ, mô hình, nguồn quỹ để phát huy vai trò NCT; thông tin về NCT tự chăm sóc; triển khai đội tình nguyện chăm sóc NCT; tăng cường các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao cho NCT,…

Đại diện Sở, ngành, đơn vị giải trình các thắc mắc của Đoàn công tác

Sau khi lắng nghe những ý kiến, thắc mắc của Đoàn công tác, đại diện các sở, ngành, đoàn thể tỉnh báo cáo giải trình vấn đề của đoàn đặt ra.

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Y tế - PGS.TS Nguyễn Thị Liên Hương biểu dương những nỗ lực của tỉnh về công tác chăm lo cho NCT. Đồng thời, Thứ trưởng Bộ Y tế cũng đề nghị tỉnh rà soát, nghiên cứu những nội dung chưa thực hiện được; bổ sung, hoàn thiện báo cáo chuyển cho Đoàn công tác.

Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa tiếp nhận các ý kiến, đóng góp

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa tiếp nhận các ý kiến, đóng góp; giao nhiệm vụ cho Sở Y tế, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Hội NCT tỉnh rà soát, điều chỉnh báo cáo theo kiến nghị của Đoàn công tác.

Trước đó, chiều 19/12, Đoàn công tác Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam có buổi làm việc, kiểm tra những công tác thực hiện Luật NCT, chính sách đối với NCT trên địa bàn phường 6, TP.Tân An./.

Hoàng Lan

Chia sẻ bài viết