Tiếng Việt | English

01/11/2021 - 15:30

Doanh nghiệp đồng hành trong công tác phòng, chống dịch

Bên cạnh duy trì, từng bước phục hồi hoạt động sản xuất, nhiều doanh nghiệp (DN) tích cực đóng góp hỗ trợ công tác phòng, chống dịch của tỉnh. Đây là việc làm hết sức ý nghĩa, góp phần cùng chính quyền và người dân chia sẻ khó khăn, chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

1. Công ty (Cty) TNHH Tập đoàn An Nông (AnNong Group), đóng trên địa bàn huyện Đức Hòa, tỉnh Long An là một trong những DN thường xuyên có những đóng góp cho cộng đồng. Mỗi năm, tập đoàn trích từ lợi nhuận sau thuế từ 300 - 500 triệu đồng bao gồm tiền mặt và hiện vật để làm công tác xã hội. Đặc biệt, trong đợt dịch

Covid-19 bùng phát, tập đoàn hỗ trợ tiền mặt, hiện vật cho Quỹ Phòng, chống dịch của tỉnh; hỗ trợ nhu yếu phẩm, rau, củ, quả cho người dân trong khu vực phong tỏa; tặng thiết bị y tế, khẩu trang, quần áo bảo hộ cho y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch,... với tổng trị giá gần 3 tỉ đồng.

Tập đoàn An Nông trao quà cho người dân gặp khó khăn trong đại dịch

Để duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, từ ngày 13/7 đến đầu tháng 10/2021, AnNong Group thực hiện phương án “3 tại chỗ” với 121/tổng số 280 nhân viên tại Long An và 23/tổng số 80 nhân viên tại văn phòng TP.HCM.

Tổng Giám đốc AnNong Group – Trương Thị Thủy Trường (doanh nhân Bích Thủy) cho biết: “Cty luôn chăm lo đời sống công nhân, lao động chu đáo từ các bữa ăn, kiểm tra việc đi lại của nhân viên nghiêm ngặt; đồng thời, trang bị đầy đủ khẩu trang, kính chống giọt bắn, bao tay, quần áo bảo hộ,... nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch”.

Bên cạnh đó, tất cả xe ra, vào Cty được qua khu vực khử khuẩn. Tài xế và những nhân viên có tiếp xúc với người bên ngoài được bố trí một khu vực riêng và được test nhanh theo quy định. Nước rửa tay được trang bị ở tất cả các hành lang và cổng ra, vào trong Cty.

Nhân viên còn được cấp nước rửa tay sát khuẩn cá nhân bỏ túi, mỗi ngày đo nhiệt độ cơ thể và được bộ phận y tế kiểm tra sức khỏe thường xuyên. Sau hơn 2 tháng thực hiện phương án “3 tại chỗ”, hiện tại, Cty đã trở lại hoạt động trong trạng thái “bình thường mới”. Toàn thể nhân viên Cty đã được tiêm 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19.

Vừa qua, Cty TNHH Tập đoàn An Nông là 1 trong 14 tập thể trong cả nước và là đơn vị duy nhất của Long An vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Doanh nhân Bích Thủy chia sẻ: “Đồng hành cùng địa phương và chia sẻ khó khăn với người dân là niềm vui và cũng là trách nhiệm của DN. Thời gian tới, Cty tiếp tục các hoạt động hỗ trợ, góp phần cùng tỉnh Long An thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn”.

2. Đầu tư tại Long An từ năm 2009, từ một dự án với quy mô 5,5ha, đến nay, Tập đoàn Trần Anh (Trần Anh Group) phát triển hàng loạt dự án với quy mô lớn gấp nhiều lần. Bằng sự nhiệt huyết và khát vọng vươn lên, Trần Anh Group mang đến cho khách hàng và nhà đầu tư những giá trị thiết thực từ các sản phẩm dự án bất động sản. Luôn lấy chất lượng làm trung tâm, Trần Anh Group nhận được ủng hộ của đông đảo cộng đồng khách hàng.

Tập đoàn Trần Anh hỗ trợ 1 tỉ đồng tặng quà cho thanh niên công nhân, người dân khó khăn theo Nghị quyết 68 của Chính phủ

Theo Phó Tổng Giám đốc Trần Anh Group - Hà Văn Thiện, không chỉ kiến tạo ra một cộng đồng cư dân hoàn hảo, Trần Anh Group còn chú trọng đến các hoạt động xã hội nhằm giúp đỡ và gắn kết cộng đồng dân cư.

Từ nhiều năm qua, Cty luôn đồng hành với địa phương trong các hoạt động tặng quà cho trẻ em nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi, Tết Trung thu; tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, Cty đã ủng hộ 1 tỉ đồng cho Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh; ủng hộ 10.000 liều vắc-xin phòng Covid-19; trao 3.000 phần quà cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh; thực hiện khử khuẩn các khu dân cư; tham gia “Đội xe phản ứng nhanh” nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển cho các bác sĩ phục vụ công tác phòng, chống dịch,...

Ông Hà Văn Thiện cho biết: “Chúng tôi luôn khát vọng về một tập đoàn đa ngành chuyên nghiệp, kết hợp hài hòa giữa lợi ích Cty và lợi ích chung của cộng đồng. Hiện nay, dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh cơ bản được khống chế nhưng vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Vì vậy, thời gian tới, chúng tôi áp dụng những kế hoạch bán hàng theo hình thức online nhiều hơn, nhằm giữ an toàn tốt nhất cho khách hàng cũng như toàn bộ nhân viên”.

3. Thời gian qua, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân, đặc biệt là người dân ở các khu nhà trọ, khu vực phong tỏa, trong đó có người cao tuổi và trẻ em. Mặc dù tỉnh có nhiều nỗ lực chăm lo cho các đối tượng này nhưng nguồn lực có hạn.

Hưởng ứng lời kêu gọi của UBND tỉnh, Hiệp hội DN tỉnh chung tay, góp sức với cấp ủy, chính quyền thực hiện chương trình Long An yêu thương, chăm sóc nhau cùng vượt qua đại dịch.

Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh - Ninh Thị Bích Thùy (bên trái) tặng quà cho người cao tuổi 

Rất nhiều cá nhân, DN trên địa bàn tỉnh đã đóng góp kinh phí, tài trợ trang thiết bị cho bệnh viện dã chiến gồm 1.300 bộ giường, 1.000 quạt điện, 500 máy nước uống nóng lạnh; đồng thời, hỗ trợ 10.000 phần quà cho người cao tuổi và trẻ em, tổng trị giá trên 4,7 tỉ đồng. “Những phần quà là nguồn động viên để gia đình tôi vượt qua khó khăn trong mùa dịch. Tôi rất cảm ơn sự quan tâm của địa phương cũng như các DN” - anh Trần Thanh Phong (xã Long Hiệp, huyện Bến Lức) bộc bạch.

Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội DN tỉnh, Chủ tịch Khu công nghiệp Phúc Long, Tổng Giám đốc Cty Cổ phần Thép TVP - Ninh Thị Bích Thùy khẳng định, bên cạnh hoạt động kết nối thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, trách nhiệm đồng hành cùng chính quyền tỉnh Long An chăm lo an sinh xã hội luôn được Hiệp hội DN coi trọng và xem đây là hoạt động có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong sự phát triển bền vững của DN./.

An Kỳ

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích