Tiếng Việt | English

06/01/2021 - 17:08

Độc đáo cổng cưới từ thanh long

Thanh long Châu Thành vốn là đặc sản nổi tiếng của tỉnh Long An. Là loại trái cây ngọt, mát được nhiều người yêu thích, ngày nay, thanh long không chỉ trở thành nguyên liệu để chế biến món ăn và làm đẹp mà nó còn được sử dụng để trang trí cổng cưới vô cùng độc đáo.

Để hoàn thành không gian cưới độc đáo này anh Nguyễn Minh Toàn cùng 5 người bạn mất thời gian 1 ngày để làm 

Nhiều ngày qua, mạng xã hội liên tục chia sẻ hình ảnh về chiếc cổng cưới độc đáo được kết từ hàng trăm quả thanh long vô cùng ấn tượng. Được biết, chủ nhân của ý tưởng độc đáo trên là anh Nguyễn Minh Toàn (SN 1988, ngụ xã Bình Phan, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang), đây là món quà cưới đặc biệt mà anh Toàn muốn dành tặng cho anh Nguyễn Minh Xuân (SN 1992, ngụ xã Vĩnh Công, huyện Châu Thành, tỉnh Long An).

Để tránh lãng phí thực phẩm, anh Nguyễn Minh Toàn sử dụng thanh long dạt để trang trí. Thông thường, thanh long dạt có giá chỉ vài trăm đồng 1kg

Anh Toàn chia sẻ: “Chúng tôi là bạn đã nhiều năm, cả 2 làm nghề trồng thanh long, cùng có chung đam mê nghiên cứu loại cây này. Nhân ngày trọng đại của Xuân thì tôi muốn dành tặng cho bạn ấy một món quà thật ý nghĩa. Từ đó, tôi mới nảy ra ý định làm cổng cưới từ thanh long. Để tránh lãng phí thực phẩm, chúng tôi sử dụng thanh long dạt để trang trí. Thông thường, thanh long dạt có giá chỉ vài trăm đồng 1kg, hàng dạt thường được sử dụng làm thức ăn cho cá.”

Anh Nguyễn Minh Toàn chủ nhân của ý tưởng "độc, lạ" này

Được biết, để hoàn thiện chiếc cổng cưới độc đáo từ thanh long, anh Toàn cùng 5 người bạn của mình lên ý tưởng, thiết kế. Ngoài vật liệu chính là thanh long, cổng cưới còn sử dụng lá dừa, chuối, và một số vật dụng khác, sau 1 ngày thi công thì chiếc cổng cưới đã hoàn thiện.

“Tôi thật sự rất vui và hạnh phúc khi chiếc cổng cưới làm từ thanh long nhận được sự quan tâm của mọi người, đặc biệt là cộng đồng mạng. Từ khi những hình ảnh này được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội thì cũng có nhiều người ngỏ ý đặt hàng tôi thực hiện nhưng hiện tại tôi chưa có ý định làm dịch vụ cổng cưới từ thanh long. Tôi chỉ là dân tay ngang, chiếc cổng được ra đời với mong muốn tạo ra kỷ niệm ngọt ngào dành cho cô dâu, chú rể. Đồng thời, quảng bá hình ảnh trái thanh long đến với bạn bè trong và ngoài nước”, anh Toàn trải lòng.

Chỉ sau vài ngày đăng tải trên facebook, bài viết nhận được rất nhiều lượt bình luận và chia sẻ 

Làm nghề trồng thanh long gần chục năm nay, anh Nguyễn Minh Xuân (chú rể) tâm sự: “Nhà tôi trồng thanh long khá nhiều, gắn bó với cây thanh long đã nhiều năm, tôi luôn dành cho loại trái này một tình yêu đặc biệt. Vào ngày trọng đại của cuộc đời mình được mang nét đẹp của quê hương Châu Thành vào hôn lễ tôi thấy rất vui và hạnh phúc. Cảm ơn những người anh, người bạn đã cùng nhau tạo nên chiếc cổng cưới độc đáo này cho đám cưới của tôi.”

Góc trang trí vô cùng dễ thương tại lễ cưới

Chỉ bằng những nguyên liệu vô cùng quen thuộc, đơn giản nhưng qua bàn tay khéo léo, sự sáng tạo của con người đã cho ra đời chiếc cổng cưới vô cùng “độc, lạ”. Không chỉ được kết tinh từ những sản vật của quê hương Châu Thành, cổng cưới thanh long còn được kết tinh từ tình bạn, tình yêu mãnh liệt của con người đối với trái thanh long./.

Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích