Tiếng Việt | English

11/02/2022 - 14:46

Đội bóng Long An cần nỗ lực sau trận thua trước U23 Việt Nam

Đội bóng Long An không thể tạo nên bất ngờ sau trận đấu với U23 Việt Nam. Song đó cũng là bài học rất lớn cho các cầu thủ trong việc tận dụng cơ hội trước khi mùa giải mới khởi tranh.

Chiều ngày 10/02, đội bóng Long An có trận giao hữu quan trọng trước đội U23 Việt Nam trên sân Gò Đậu, tỉnh Bình Dương. Đây cũng là trận giao hữu cuối cùng của các cầu thủ U23 Việt Nam trong chuyến tập huấn chuẩn bị cho giải U23 Đông Nam Á vào năm nay.

U23 Việt Nam thể hiện đẳng cấp vượt trội so với Long An

Với đội hình chất lượng, các cầu thủ U23 Việt Nam sớm nắm thế chủ động khi liên tục gây sức ép lên khung thành thủ môn Nhật Hà. Ngay phút thứ 5, đội trưởng U23 Việt Nam – Dụng Quang Nho suýt chút nữa ghi bàn thắng sau cú sút cận thành bị thủ môn Nhật Hà cản phá.

 Những phút sau đó, đội bóng Long An nỗ lực thi đấu pressing để giành lại quyền kiểm soát. Ít nhất 2 cơ hội nguy hiểm được các học trò huấn luyện viên Ngô Quang Sang tạo ra nhưng cả Ngô Hoàng Anh và Duy Thắng đều không tận dụng thành công.

Đội bóng Long An tạo ra không ít cơ hội trong trận đấu nhưng chỉ ghi được 1 bàn thắng

Trong thế trận khá cân bằng, bất ngờ xảy ra ở phút 39 khi đội trưởng Dụng Quang Nho tung cú sút xa hiểm hóc đánh bại thủ môn Nhật Hà mở tỷ số cho U23 Việt Nam.

Bước sang hiệp 2, U23 Việt Nam thể hiện rõ đẳng cấp với các tình huống phối hợp ăn ý. Chỉ trong vòng 10 phút đầu hiệp 2, U23 Việt Nam ghi liền 2 bàn thắng do công của Dụng Quang Nho và Văn Hữu nâng tỷ số lên 3 - 0. Trong khi đó, đội bóng Long An dù có thêm một số cơ hội nhưng không tận dụng thành công.

Thất bại trước U23 Việt Nam giúp đội bóng Long An cần phải hoàn thiện hơn rất nhiều trước khi mùa giải mới khởi tranh

Dẫn trước 3 bàn, U23 Việt Nam thi đấu khá thong dong, trong khi đó, ban huấn luyện đội bóng Long An cũng tung tiền đạo kỳ cựu Anh Đức vào sân để dẫn dắt lối chơi cho các cầu thủ trẻ. Ngay lập tức sự thay đổi người này phát huy tác dụng khi đội bóng Long An có tình huống tấn công nguy hiểm buộc các cẩu thủ U23 Việt Nam phạm lỗi sát vạch 16m50.

Trên chấm đá phạt, tiền vệ Đoàn Hải Quân tung cú sút hiểm hóc mang về bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1 - 3 cho Long An. Tuy nhiên, đây cũng là những gì đội bóng Long An làm được trước khi cầu thủ Minh Trọng ghi bàn ấn định chiến thắng 4 - 1 cho U23 Việt Nam ở phút 80.

Thua cách biệt U23 Việt Nam, song rõ ràng không phải đội bóng Long An không có cơ hội. Trong trận đấu này, ít nhất đội bóng Long An đã tạo ra được từ 5 - 6 cơ hội ghi bàn nhưng khâu dứt điểm, tận dụng cơ hội vẫn còn là điều cần cải thiện trong những trận đấu sắp tới trước khi bước vào các trận đấu chính thức tại giải bóng đá hạng Nhất quốc gia ở mùa giải năm nay./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết